svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

UK เตือน! วัคซีนโควิดของ "ไฟเซอร์" มีผลข้างเคียงต่อคนเป็นภูมิแพ้รุนแรง

10 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหราชอาณาจักร เตือนผู้มีประวัติเป็นภูมิแพ้อย่างรุนแรง อย่าฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค หลังมีรายงานพบผู้แสดงอาการแพ้วัคซีนแล้ว .

10 ธันวาคม 2563 สถานีโทรทัศน์ สกาย นิวส์ ของสหราชอาณาจักร รายงานว่าหน่วยงานกำกับดูแลการแพทย์ของประเทศแนะนำผู้มีประวัติแพ้ยา อาหาร หรือวัคซีนอย่างรุนแรง ไม่ควรฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค (Pfizer/BioNTech) ซึ่งปัจจุบันกำลังใช้อยู่ในประเทศ
วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งพัฒนาโดยไบโอเอ็นเทค บริษัทเยอรมัน และไฟเซอร์ หุ้นส่วนสัญชาติอเมริกัน ได้รับอนุมัติให้ใช้งานในสหราชอาณาจักรและเริ่มฉีดให้ประชาชนเมื่อวันอังคาร (8 ธ.ค.)
สกายนิวส์ระบุว่าสำนักกำกับดูแลยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ (MHRA) ของสหราชอาณาจักร ประกาศเตือนเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) จำนวน 2 คน แสดงอาการแพ้หลังฉีดวัคซีนเมื่อวันอังคาร (8 ธ.ค.) โดยทั้งสองมีประวัติเป็นภูมิแพ้รุนแรงจนต้องพกยาแอดรีนาลีนติดตัว ปัจจุบันกำลังพักฟื้น
ดร. จูน เรน ผู้บริหารสูงสุดของสำนักฯ กล่าวต่อคณะกรรมการรัฐสภาสหราชอาณาจักรว่าสำนักฯ กำลังตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

UK เตือน! วัคซีนโควิดของ "ไฟเซอร์" มีผลข้างเคียงต่อคนเป็นภูมิแพ้รุนแรง

(แฟ้มภาพซินหัว : โรงพยาบาลเซนต์ โทมัส หนึ่งในโรงพยาบาลที่จัดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในกรุงลอนดอน เมืองหลวงของสหราชอาณาจักร วันที่ 8 ธ.ค. 2020)
ที่มา: Xinhuathai

UK เตือน! วัคซีนโควิดของ "ไฟเซอร์" มีผลข้างเคียงต่อคนเป็นภูมิแพ้รุนแรง

logoline