svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฟันเฟืองปชต."ออกแถลงการณ์ชี้แจงปมถอนตัวจากการ์ดม็อบ

09 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฟันเฟืองประชาธิปไตย" ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีถอนตัวจากการเป็นการ์ดภาคีเพื่อประชาชน ระบุรวมตัวกันเพื่อสร้างมิตรภาพเพื่อนำไปสู่การทำสิ่งที่ก่อประโยชน์แก่ส่วนรวม ไม่ได้มาเพื่อทำหน้าที่การ์ดเป็นหลัก รวมถึงกังวลเรื่องความปลอดภัยของสมาชิกในกลุ่มที่อยู่ในวัยเรียน

9 ธันวาคม 2563 เพจ "ฟันเฟืองนนทบุรี" โพสต์คำแถลงการณ์ของกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย เรื่องการถอนตัวจากการ์ดภาคีเพื่อประชาชน โดยระบุข้อความดังนี้...
"เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศแนวร่วมการ์ดภาคีเพื่อประชาชนทั้งหมด 10 กลุ่มที่เข้าร่วม ซึ่งหนึ่งในนั้นได้มีชื่อฟันเฟืองประชาธิปไตยเป็น 1 ใน 10 รายชื่อของภาคีการ์ดดังกล่าว"
"จากที่ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ณ ถนนอักษะ ทางฟันเฟืองประชาธิปไตยได้มีความเห็นให้ถอนตัวจากการ์ดภาคีเพื่อประชาชน ในที่ประชุมการ์ดภาคีเพื่อประชาชนเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เนื่องจากเราเป็นเพียงมวลชนกลุ่มหนึ่งที่รวมตัวกันเพื่อพบปะพูดคุยสร้างมิตรภาพ เพื่อนำไปสู่การทำสิ่งที่ก่อประโยชน์แก่สังคมส่วนรวมและเดินหน้าเรียกร้องประชาธิปไตยเคียงข้างเพื่อนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน มิได้รวมตัวกันเพื่อเป็นการ์ดของการชุมนุมอย่างเป็นจุดมุ่งหมายหลัก อีกทั้งสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตยส่วนหนึ่งเป็นเพียงเยาวชนวัยเดียวกับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย เรามองเห็นความปลอดภัยของสมาชิกช่วงวัยนี้เป็นอย่างมาก"
"การถอนตัวจากภาคีการ์ด มิได้หมายความว่าเราจะหยุดเดินหน้าแต่อย่างใด เพราะการเรียกร้องประชาธิปไตยมิเคยหยุดเดินหน้า เราจึงมิสามารถหยุดเดินหน้าต่อไปได้ และการถอนตัวจากภาคีการ์ดมิได้แปลว่าเราจะหยุดทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมที่เคยทำมา เราจะทำต่อไปและทำให้ดียิ่งขึ้นต่อไป"
"Dont walk in front of me I may not follow
Dont walk behind me I may not lead
Walk beside me just be my friend"
Albert Camus
ฟันเฟืองประชาธิปไตย
9/12/2563

logoline