svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ เพชรทอง"จี้กมธ.กฎหมายฯ สอบตร.ไม่ฟ้อง"น้องธนาธร"

09 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ เพชรทอง" ยื่นหนังสือจี้ประธานกมธ.กฎหมายฯ สอบตำรวจไม่ฟ้อง "น้องธนาธร" ติดสินบน 20 ล้าน ด้านสิระ เผยจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่วาระวันที่ 16 ธันวาคม นี้

9 ธันวาคม 2563 นาย วัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือให้ประธาน คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน นาย สิระ เจนจาคะ สอบกรณี สินบน 20 ล้านบาท ของ นาย สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า
นายวัชระ กล่าวว่า จากกรณี นาย สกุลธร ประธานบริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มอบเงิน 20 ล้านบาท แก่ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นชื่อเดิม เพื่อให้ได้สิทธิเช่าที่ดินบริเวณการโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เขตชิดลม ในระยะยาว ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์โดยไม่ต้องผ่านการประมูลตามขั้นตอนปกติ

"วัชระ เพชรทอง"จี้กมธ.กฎหมายฯ สอบตร.ไม่ฟ้อง"น้องธนาธร"


ต่อมาพนง.อัยการ เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโครงการพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จำเลยที่ 1 และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช เอกชนรายหนึ่ง จำเลยที่ 2 ศาลอาญาทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 62 ให้ลงโทษจำเลยทั้งสองจำคุกคนละ 3 ปี ในคำพิพากษา นายสกุลธร ได้ให้เงินกับบุคคลทั้งสอง จำนวน 3 ครั้ง จากจำนวนที่เสนอให้มากถึง 500 ล้านบาท ของนายสกุลธร ว่าได้ให้แก่จำเลยทั้งสองรับไว้สำหรับตนเอง ก็เป็นการตอบแทนในการที่จะจำเลยทั้งสองจะร่วมติดต่อประสานงาน และนำเงินส่วนหนึ่งไปมอบให้ รอง.ผอ.สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐตามกฏหมายด้วยวิธีการอันทุจริต ให้ทำการจัดสรรที่ดินดังกล่าวเพื่อให้บริษัทเช่า ระยะยาว

"วัชระ เพชรทอง"จี้กมธ.กฎหมายฯ สอบตร.ไม่ฟ้อง"น้องธนาธร"

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ด้วยเหตุตามคำพิพากษานี้ จึงขอให้ ผบ.ตร.สั่งสอบสวนพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ผกก.สถานีตำรวจผู้รับผิดชอบ ว่าเหตุใดจึงสั่งไม่ฟ้องนายสกุลธร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการทางกฎหมายต่อนายสกุลธร อย่างไร

นอกจากนี้ยังปรากฏว่า นายธนาธร และ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ตนจึงขอให้ประธาน กรรมาธิการกฎหมายฯ นำเรื่องนี้บรรจุเข้าการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯเพื่อความยุติธรรมต่อไป

"วัชระ เพชรทอง"จี้กมธ.กฎหมายฯ สอบตร.ไม่ฟ้อง"น้องธนาธร"


นาย สิระ กล่าวต่อว่า วันนี้มาทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการกฏหมายฯ โดยเรื่องดังกล่าวนี้จะประชุมในวันนี้ จะขอมติพิจารณา และจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่วาระในวันที่ 16 ธันวาคม 63 นี้ โดยจะตรวจสอบเรื่องของกระบวนการยุติธรรม หากมีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ทั้งนี้จะมีการเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวมาพูดคุยกันเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด

logoline