svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่งตรวจสอบม็อบชูสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว"

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่นกลางครม.มันเกินไปแล้ว หลังม็อบปลดแอกชูสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้กันทั่วไปสำหรับผู้นิยมระบอบคอมมิวนิสต์ โดยสั่งให้จัดการตามกฎหมาย

8 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยก่อนเข้าวาระการประชุม ได้มีการเปิดวีดีทัศน์ผลงานของกระทรวงกลาโหม ในเรื่องของการจัดกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแบบบ่นๆ ถึงกรณีเพจเยาวชนปลดแอก ได้ประกาศเปิดตัว RT MOVEMENT โดยมีสัญลักษณ์ ตัวอักษร RT คล้ายรูปค้อน และเคียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้กันทั่วไปสำหรับผู้นิยมระบอบคอมมิวนิสต์ ว่า "มันเกินไปแล้วจะดำเนินการยังไง ก็ขอให้จัดการตามกฎหมาย"นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงการเปิดรับบริจาคเงินในส่วนของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือสถานกาณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากมีกระแสในโลกโซเชียลโจมตีรัฐบาล ว่า เหตุใดต้องมาขอรับเงินบริจาค ซึ่งนายกฯยืนยันว่าไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่มีเงิน เรามีงบประมาณในการจัดการอยู่แล้วแต่การบริจาคถือเป็นการแสดงน้ำใจร่วมกันของคนไทย ที่ใครจะช่วยก็มาช่วย อยากให้มองว่าเป็นการสร้างความสามัคคีมากกว่า

"บิ๊กตู่" สั่งตรวจสอบม็อบชูสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว"


ทั้งนี้ในที่ประชุม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 หลังจากที่ไปลงพื้นที่ จ.เชียงราย ในภาพรวมทั้งหมด ตั้งแต่มีผู้ลักลอบเข้ามาในประเทศ และทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 
โดย นายกฯ ระบุว่า ประเทศไทยดีอยู่แล้ว แต่ต้องมาเสีย เพราะคนกลุ่มเดียวที่ไม่มีความรับผิดชอบ เราจะต้องจัดการตามกฎหมาย และสั่งการให้นายอนุทิน ไปดูว่าจะทำอย่างไรที่จะช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเมียนมา ในเรื่องของการป้องกันการข้ามแดนไปมา และบริหารจัดการช่องทางธรรมชาติ ไม่ให้มีการลักลอบเข้าประเทศ และขอให้นายอนุทิน รีบรายงานการลงพื้นที่ให้ประชาชนรับรู้อย่างชัดเจน ตรงไปตรงมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการตื่นตระหนก อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เชียงราย แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ตอนท้ายของการประชุม มีการพูดถึงเรื่องการทำธุรกิจของคนรุ่นใหม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำให้ ครม.ไปดูซีรี่ส์เกาหลี เรื่อง "Start Up 2020" พร้อมระบุว่า เป็นซีรี่ส์อันดับหนึ่งใน Netflix ที่น่าสนใจ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำธุรกิจสตาร์ทอัพ และตนได้ดูจบแล้วจึงมาแนะนำ
       

"บิ๊กตู่" สั่งตรวจสอบม็อบชูสัญลักษณ์ "ค้อนเคียว"

logoline