svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ขอคนไทยอย่าตื่นตระหนก รัฐมีมาตรการรับมือโควิดระบาดรอบ2

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ขอคนไทยอย่าตื่นตระหนก รัฐบาลมีมาตรการพร้อมรับมือหากโควิด-19 ระบาดรอบ2 ห่วงธุรกิจท่องเที่ยวแย่ลงกว่าเดิม .

8 ธันวาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิค- 19 ว่า ขอให้ทุกคนช่วยกัน ไม่ใช่แค่รัฐบาลอย่างเดียว อย่างที่เห็นว่าที่ผ่านมารัฐบาลก็ทำได้ดีมาโดยตลอด จนมีแค่คนบางกลุ่ม เดินทางเข้ามา พร้อมเชื้อโควิค ดังนั้นรัฐบาลก็ต้องหามาตรการ ที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม พร้อมขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน ให้มากอย่าสร้างความตื่นตระหนกให้มาก เพราะทุกคนก็รู้ว่าต้นตอเป็นมาอย่างไร ซึ่งรัฐบาลก็กำลังแก้ปัญหาอยู่ รวมถึงรัฐบาลก็มีการเตรียมความพร้อม หากเกิดการระบาดรอบ 2 ซึ่งถ้าถึงขั้นนั้น ก็จะต้องshut down แต่ตนก็ไม่อยากที่จะให้ไปถึงแบบนั้น ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันดูแล


ทั้งนี้ได้สั่งให้ มีการตรวจสอบคัดกรองตามแนวชายแดน พื้นที่ตอนใน และระดับในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำว่าสถานการณ์วันนี้ไม่ใช่การระบาดรอบ 2 หรือเกิด Super spreader เพราะเป็นสิ่งที่คนกลุ่มหนึ่งเข้ามา พร้อมเชื้อไวรัส และเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ขออย่าตื่นตระหนกไม่อย่างนั้นจะกลับไปเลวร้ายกว่าเดิม เพราะว่าจะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านมามีการยกเลิก โรงแรมที่พักเป็นจำนวนมาก เพราะได้มีการเสนอข่าว จนประชาชนกังวลว่าจะเกิดการระบาดรอบ 2 พอดี

ดังนั้นจึงขอให้สื่อเสนอข่าวให้พอดี ซึ่งไม่ใช่เป็นการปิดบังอะไร  ขณะเดียวกันได้ฝากเตือนไปยังผู้ที่ช่วยเหลือให้คนที่ลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย นั้นมีความผิด และต้องถูกจับกุมดำเนินคดี โดยถ้าจะเข้ามาก็ขอให้เข้ามาตามช่องทางที่ถูกกฎหมาย เพื่อเข้าสู่ระบบการคัดกรอง


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึง ของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ว่า กำลังพิจารณากันอยู่ ซึ่งก็มีอยู่หลายกระทรวงด้วยกัน ที่เสนอขึ้นมาในหลายโครงการ อย่างเช่นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คนละครึ่งเฟส 2 โดยกำลังรวบรวมกันอยู่ เพื่อทำให้เกิดการใช้จ่าย ในการท่องเที่ยว

logoline