svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เมินคำทำนายหลังโหรวารินทร์ฟันธงอยู่ยาว

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เมินคำทำนาย"โหรวารินทร์" รัฐบาลอยู่ยาว ลั่นประเทศไทยไม่ใช่สาธารณรัฐ ให้ฝ่ายกฏหมายตรวจสอบ ชี้ใครเข้าข่ายยุยงปลุกปั่น ต้องถูกดำเนินคดี

8 ธันวาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีกรณี นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรวารินทร์ เจ้าสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ ออกมาบอกว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว ว่า เป็นการคาดเดาในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น โดยเป็นการทำนายก็ว่ากันไป ทั้งหมดซึ่งตนคงไม่ได้ไปทำตามที่ได้ทำนายไว้ทั้งหมด เพราะต้องใช้หลักการในการบริหารราชการแผ่นดิน


ส่วนเรื่องการประกาศจุดยืนสาธารณรัฐของกลุ่มผู้ชุมนุม จะถูกต้องหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายจะต้องพิจารณา ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยจะเข้ากฎเกณฑ์ หรือไม่เพราะรัฐบาลต้องไปป้องปราม เพื่อไม่ให้ไปถึงจุดนั้น ซึ่งก็ต้องดูเจตนาของกลุ่มผู้ชุมนุม และความเป็นไปได้ เพราะประเทศก็มีกฎหมายอยู่แล้ว ดังนั้นใครเข้าข่ายยุยงปลุกปั่น ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกประการ  พร้อมย้ำว่าประเทศไทยไม่ใช่สาธารณรัฐ โดยเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว




ส่วนกรณีตัวแทนคณะกรรมการสมานฉันท์ของครม. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังพิจารณากันอยู่ โดยให้ทางวิปรัฐบาลเสนอขึ้นมา ซึ่งก็จะทราบเร็วๆนี้
ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ปัดตอบคำถามว่าจะสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพื่อที่จะลงสมัครนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งสมัยหน้าหรือไม่ โดยได้เดินออกจากห้องแถลงข่าวทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ ได้เปิดเพลงบ้านเกิดเมืองนอน ของสุนทราภรณ์ โดยนายกรัฐมนตรีได้ถามผู้สื่อข่าวว่า รู้จักเพลงนี้และร้องได้หรือไม่ รวมถึงภูมิใจตามเนื้อเพลงหรือไม่ โดยเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเราทุกคน ซึ่งก็ต้องรัก

logoline