svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พ่อแม่อังกฤษหวั่นการเมืองครอบงำโรงเรียน"อีตัน"

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ของนักเรียนโรงเรียนอีตัน สถาบันเก่าแก่เลื่องชื่อของอังกฤษ ที่ผลิตนักการเมืองระดับผู้นำประเทศมาหลายคน กำลังวิตกว่า โรงเรียนกำลังปลูกฝังแนวคิดขัดแย้งทางการเมืองให้ลูกๆ ของพวกเขา

พ่อแม่ของนักเรียนโรงเรียนอีตัน สถาบันการศึกษาที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของอังกฤษ กำลังวิตกว่า พวกเด็กๆ กำลังถูก "ปลูกฝัง" โดยวาระ "ตาสว่างทางการเมือง" (woke political) จากการที่เด็กคนหนึ่ง ถามผู้ปกครองว่า "มันโอเคใช่มั้ยที่เป็นเด็กผู้ชายแล้วชอบรักบี้" หลังจากได้เข้าเรียนวิชา "ภาวะความเป็นชายที่เป็นพิษ" ส่วนเด็กอีกคนที่มีวัยเพียง 13 ปี ถูกสั่งให้ทำ "เวิร์คช็อปอย่างสร้างสรรค์" เกี่ยวกับภาพลามกอนาจาร 



พ่อแม่อังกฤษหวั่นการเมืองครอบงำโรงเรียน"อีตัน"






ครอบครัวหนึ่ง บอกว่า ลูกของพวกเขาถูกปลูกฝังด้วยเรื่องการเมือง และการเลือกข้างที่รวมถึงการแข่งกันเสนอแนวคิดเกี่ยวกับเพศและเชื้อชาติ ที่่เชื่อว่าเป็นความถูกต้อง ส่วนคนที่เห็นต่างก็ต้องเงียบไปเพราะกลายเป็นฝ่ายที่เข้าใจผิด มีแม่คนหนึ่งที่ไม่เปิดเผยตัว บอกว่า ครูกับผู้ปกครองส่วนใหญ่กำลังวิตกอย่างมากเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดกับลูกๆ ของพวกเขา แต่ไม่กล้าพูดเพราะกลัวผลที่จะตามมา 

พ่อแม่อังกฤษหวั่นการเมืองครอบงำโรงเรียน"อีตัน"


เรื่องนี้เป็นแนวคิดของวิลล์ โนว์แลนด์ ครูสอนภาษาอังกฤษ ที่เพิ่งถูกไล่ออกเพราะไม่ยอมลบคลิปวิดีโอประณาม "นักสิทธิสตรีออโธด็อกซ์หัวรุนแรง" ที่เขาตั้งใจเอามาสอนนักเรียน ที่มีค่าเทอมปีละ 42,000 ปอนด์ หรือมากกว่า 1 ล้าน 6 แสนบาท แห่งนี้ แต่โนว์แลนด์ได้ยื่นอุทธรณ์ และคณะกรรมการวินัยของโรงเรียนจะตัดสินชะตากรรมของเขา แต่คาดว่าจะไม่เกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งอีตันยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นระเบียบภายในของโรงเรียน


logoline