svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"เผยเตรียมเรียกอัยการถกสั่งปมไม่ฟ้องน้อง"ธนาธร"

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" เผยพรุ่งนี้นัดถกกมธ.กฎหมายฯ กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องน้องชาย "ธนาธร" ปมเช่าที่หลวง พร้อมเตรียมเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ข้อมูล แซะ "ทอน" เลิกหวังอยากเป็นผู้นำได้แล้ว

8 ธันวาคม 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย และการยุติธรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การที่อัยการไม่สั่งฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีเกี่ยวข้องกับการจ่ายสินบนมูลค่า 20 ล้านบาท เพื่อขอเช่าที่สำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์นั้น ซึ่งคดีนี้ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว หากพูดในภาษาชาวบ้าน เพราะน้องชายของนายธนาธรไปจ่ายเงินใต้โต๊ะเพื่ออยากได้ที่ดิน โดยไม่ผ่านกระบวนการประมูล

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวต้องมาดูว่าผู้รับสินบนมีอำนาจหน้าที่หรือไม่ หากอยู่ในอำนาจหน้าที่ ก็ถือว่าติดสินบนข้าราชการ แต่หากไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ ก็เข้าข่ายคดีฉ้อโกง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล และที่ผ่านมานายธนาธร เรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นมาตลอด แต่กลับกลายเป็นน้องชายของนายธนาธรมาทำเสียเอง เหมือนกับตัวเองที่ไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ก็ยังฝ่าฝืนมาลงสมัคร ทั้งที่ไม่มีสิทธิ หรือแม้กระทั่งแม่ของนายธนาธรไปยึดที่ดินของหลวงโดยมิชอบ แล้วมาคืนภายหลัง จึงขอถามว่าจะเอาคนแบบนี้หรือ มาเป็นผู้นำของประเทศ

"ผมคิดว่าหากคนในวงตระกูลตัวเองมีพฤติกรรมแบบนี้ คงไม่กล้าไปเดินถนน เพราะเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ดังนั้น นายธนาธรไม่ควรมาเสนอหน้าเป็นผู้นำ โดยเฉพาะการออกมาสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นการยั่วยุให้ผู้ชุมนุมผิดกฎหมายหรือไม่ ละเมิดหรือจาบจ้วงสถาบันหรือไม่ พร้อมตั้งคำถามไปยังนายธนาธรว่า เหตุใดนายธนาธรไม่ออกมาชุมนุมด้วยตัวเองเพื่อความเสมอภาค เพราะมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้นายธนาธรหมดความชอบธรรมที่จะมาเป็นผู้นำ"นายสิระ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) ทาง กมธ.จะหารือถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะคดีนี้มีความผิดเกิดขึ้นแล้ว แต่เหตุใดอัยการไม่สั่งฟ้อง เพราะคนที่ติดสินบนเป็นคนรวยใช่หรือไม่ เป็นเพราะคุกมีไว้ขังคนจนหรือไม่ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง

logoline