svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หลังปีใหม่ทรัมป์อาจไม่กลับทำเนียบขาว

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นที่ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะใช้เวลาช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการดำรงตำแหน่งที่ไหน กลายเป็นประเด็นร่ำลือกันภายใน ในช่วงที่บรรดาผู้ช่วยของเขาต่างก็สงสัยว่าทรัมป์อาจจะออกจากทำเนียบขาวในช่วงเทศกาลวันหยุด และอาจจะไม่กลับมาอีก

ปัจจุบัน ทรัมป์มีแผนที่จะพักอยู่ที่รีสอร์ต มาร์-อะ-ลาโก้ ของเขาในปาล์มบีช ช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ แต่ช่วงเวลาหลังจากนี้ ยังไม่มีแผนการอะไรให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ
หลังปีใหม่ ทรัมป์อาจจะกลับมาที่กรุงวอชิงตันเพื่อที่จะใช้เวลาที่ทำเนียบขาวในช่วงสุดท้ายตามวาระ แต่ก็มีการหารือเกี่ยวกับการที่ประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลข 1 จะยังคงอยู่ที่ฟลอริดา และไม่กลับมาที่ทำเนียบขาว

หลังปีใหม่ทรัมป์อาจไม่กลับทำเนียบขาว

แต่การหารือยังไม่ได้ข้อสรุปในจุดนี้ ขณะที่แหล่งข่าวจาก มาร์- อะ-ลาโก้ และในวอชิงตันระบุว่าขณะนี้ไม่มีการกำหนดอะไรในปฏิทินว่าทั้งสองจะอยู่ในฟลอริดาหลังปีใหม่
แต่เดิม ทรัมป์วางแผนที่จะไปที่ มาร์-อะ-ลาโก้ในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า แต่ยกเลิกการเดินทางเนื่องจากห้องพักส่วนตัวของเขากำลังได้รับการปรับปรุงใหม่เนื่องจากคาดว่าเขาจะย้ายไปที่นั่นอย่างถาวรหลังจากวาระของเขาสิ้นสุดลง

หลังปีใหม่ทรัมป์อาจไม่กลับทำเนียบขาว

เมื่อถามถึงโอกาสที่ประธานาธิบดีจะไปฟลอริดาในเดือนธันวาคมและไม่กลับมาวอชิง ตัน แหล่งข่าวคนหนึ่งตอบว่า "เป็นข่าวลือล้วน ๆ"
แต่ในช่วงหนึ่งที่ทรัมป์รู้สึกเบื่อหน่ายกับผลการเลือกตั้งที่เขาแพ้ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าทรัมป์ไม่ได้ให้สัญญาณอะไรมากนักว่าแผนของเขาจะเป็นอย่างไร เมื่อมีการรับรองผลการเลือกตั้งในวันที่ 14 ธันวาคมให้โจ ไบเดน เป็นผู้ชนะ

หลังปีใหม่ทรัมป์อาจไม่กลับทำเนียบขาว

logoline