svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ระดมทหารตรวจคัดกรองโควิด-เร่งหยุดระลอก 3

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้ระดมกำลังทหารเพื่อเสริมทัพด่านหน้าต่อสู้กับการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 โดยจะส่งทหารไปช่วยตรวจคัดกรองและสอบสวนโรค ท่ามกลางแนวโน้มว่าจะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละ 900 คนในสัปดาห์หน้า

โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ แถลงว่า ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน มีคำสั่งในวันนี้ให้รัฐบาลระดมสรรพกำลังทุกอย่างที่มีเพื่อติดตามหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 และขยายศักยภาพในการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา ด้วยการระดมกำลังทหารและเจ้าหน้าที่รัฐจากหน่วยราชการต่างๆ นอกจากนี้ประธานาธิบดีมุนต้องการให้ขยายเวลาตรวจคัดกรองเพิ่มขึ้นเพื่อให้แรงงานสามารถไปรับการตรวจได้ในเวลาที่สะดวก และเพิ่มจุดตรวจแบบไดรฟ์ทรูมากขึ้น





เกาหลีใต้ระดมทหารตรวจคัดกรองโควิด-เร่งหยุดระลอก 3






เกาหลีใต้กำลังเร่งควบคุมการระบาดระลอกสาม หลังจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียวทำสถิติสูงสุดในขณะนี้ โดยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 615 คนเมื่อวันอาทิตย์ซึ่งเกินกว่า 600 คนต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และเป็นตัวเลขหลักร้อยติดต่อกันหนึ่งเดือนแล้ว นอกจากนี้มีผู้ป่วยสะสมที่กำลังถูกกักตัว 8,311 คน ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 38,161 คนและมีผู้เสียชีวิตสะสม 549 ราย ขณะนี้เกาหลีใต้มีอัตราการติดเชื้อสูงเกือบ 4.2% เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับอัตราเฉลี่ยตลอดทั้งปีที่ 1.2%
ขณะเดียวกันสาธารณสุขเกาหลีใต้ เตือนวันนี้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียวอาจพุ่งสูงถึง 900 คนในสัปดาห์หน้า เนื่องจากการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนเชื่อมโยงกับการสังสรรค์ส่วนตัวและสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาด และจำนวนผู้ติดเชื้อแบบไม่ทราบต้นตอกำลังเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้สาธารณสุขจะลดขั้นตอนการตรวจคัดกรองให้ทราบผลเร็วขึ้นเพื่อให้ยับยั้งการแพร่ระบาดได้ทันท่วงที



เกาหลีใต้ระดมทหารตรวจคัดกรองโควิด-เร่งหยุดระลอก 3






ขณะเดียวกันเกาหลีใต้เตรียมบังคับใช้มาตรการควบคุมทางสังคมเข้มงวดขึ้นสู่ระดับ2.5 ในเขตพื้นที่กรุงโซลและปริมณฑลเริ่มตั้งแต่วันอังคารนี้เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ส่วนพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศจะอยู่ภายใต้มาตรการระดับ 2
ภายใต้มาตรการระดับ 2.5 กำหนดห้ามการรวมกลุ่มตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป การขายสินค้าตามบ้าน ร้าคาราโอเกะ ฟิตเนส และสถานที่จัดคอนเสิร์ตในร่ม รวมทั้งไนต์คลับและบาร์จะถูกปิดชั่้วคราว ส่วนร้านอาหารต้องปิดเร็วขึ้นในเวลา 21.00 น.แต่ยังให้บริการแบบซื้อกลับบ้านหรือดิลิเวอรีได้ และคาเฟให้บริการได้แบบซื้อกลับบ้านเท่านั้นส่วนโรงภาพยนตร์ ร้านอินเตอร์เน็ต,สถาบันกวดวิชา สวนสนุก ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านขายของชำขนาดใหญ่ และห้างสรรพสินค้าต้องปิดในเวลา 21.00 น.

logoline