svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตัวเก็งรัฐมนตรีสาธารณสุขสหรัฐคนใหม่

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เตรียมเสนอชื่อนายชาเวียร์ เบเซรรา อัยการสูงสุดรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข เพื่อรับผิดชอบต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แหล่งข่าว 2 แหล่งเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนมีแผนเสนอชื่อนายชาเวียร์ เบเซรรา อัยการสูงสุดรัฐแคลิฟอร์เนียวัย 62 ปีเป็นรัฐมนตรีกระทรวงสุขภาพและการบริการมนุษย์ ซึ่งจะทำให้เขามีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา
การเลือกเบเซรรา อดีตสมาชิกสภาคองเกรสเชื้อสายลาติน มีขึ้นขณะที่ไบเดนเผชิญกับแรงกดดันมากขึ้นในการเพิ่มความหลากหลายในการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีของเขา รวมถึงการทำตามข้อร้องเรียนของกลุ่มฮิสปานิก ที่บอกว่าในคณะรัฐมนตรีมีคนลาตินน้อย



ตัวเก็งรัฐมนตรีสาธารณสุขสหรัฐคนใหม่





เบเซรรา จะเป็นผู้นำด้านสุขภาพ ในขณะที่ประเทศพยายามดิ้นรนเพื่อจัดการกับการกลับมาของไวรัสโคโรนา รวมถึงการติดเชื้อและการเสียชีวิตรายวันที่ทำสถิติใหม่แทบจะทุกวัน และการเตรียมการครั้งใหญ่ สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสให้กับชาว อเมริกัน หลังจากที่ชาวอเมริกันมากกว่า 281,000 ราย เสียชีวิตจากโรคโควิด-19

โรเบิร์ต การ์เซีย นายกเทศมนตรีเมืองลองบีชแคลิฟอร์เนีย บอกว่า เบเซรรา" มีประวัติที่ดีในด้านการดูแลสุขภาพ แต่ผมคิดว่ามันไปไกลกว่านั้น ว่าที่ประธานาธิบดีจะเลือกคนที่มีความซื่อสัตย์ และสติปัญญาในระดับสูงสุด"
ในสภาคองเกรส เบเซรรามีบทบาทสำคัญในการผ่านกฎหมายคุ้มครองผู้ป่วยชื่อ Affordable Care Act ซึ่งเป็นความสำเร็จที่สำคัญของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ส่วนในบทบาทปัจจุบัน เขาเป็นผู้นำกลุ่มพันธมิตร 20 รัฐที่ปกป้องกฏหมายฉบับนี้ ที่เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อโอบามาแคร์

logoline