svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน"สอนโฆษกเพื่อไทยทำการบ้านก่อนวิจารณ์นายกฯ

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตรองโฆษกพลังประชารัฐ" แนะโฆษกเพื่อไทยทำการบ้านก่อนวิจารณ์ "บิ๊กตู่" ยัน 7 ปี ประเทศพัฒนาทั้งด้านสังคม -เศรษฐกิจ-คุณภาพชีวิตดีขึ้น-ลดเหลื่อมล้ำ ย้อนต่างจากผลงานเด่นบางพรรคมุ่งแต่ประชานิยม จนมีช่องโหว่ทุจริต

7 ธันวาคม 2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่มานานเกือบ 7 ปี ทุกอย่างหยุดอยู่กับที่ ประเทศไม่เคยพัฒนา ว่า การวิพากษ์วิจารณ์ของ น.ส.อรุณี ขาดข้อมูลข้อเท็จจริง เนื่องจากการเข้ามาทำหน้าที่ของพล.อ.ประยุทธ์ ตลอด 7 ปีที่ผ่านมานั้น มีผลงานการพัฒนาประเทศอย่างเป็นรูปธรรม โดยขยายความเจริญทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจเข้ามาสู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับคุณภาพชีวิต สทั้งนี้ โดยการพัฒนาวางโครงสร้างพื้นฐานในโครงการต่างๆ ทั้งระบบรถ ราง เรือ ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนทุกภาคในประเทศไทย ได้รับความเจริญอย่างทั่วถึงทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูง รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากมาตรการต่างๆ เช่น โครงการ "คนละครึ่ง" ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งในและต่างประเทศ โครงการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำ การเพิ่มเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแหงชาติกว่า 6.5 พันล้านบาท การอนุมัติงบประมาณบัตรทอง การประกันรายได้พืชผลการเกษตร การพักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้าน"อยากให้โฆษกพรรคเพื่อไทยทำการบ้านก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนคนไทย ทั้งประเทศ ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง เหมือนกับพรรคการเมืองบางพรรค ที่แถลงแต่ละครั้งก็จ้องล้มรัฐบาลแต่เพียงอย่างเดียว อยากให้ย้อนไปดูว่าปัญหาที่ฉุดรั้งการพัฒนาประเทศ เป็นมรดกที่พล.อ.ประยุทธ์ต้องเข้ามารับผิดชอบจนเป็นผลงานเด่นของรัฐบาลชุดนี้ คือ โครงการรับจำนำข้าว ในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มุ่งแต่ประชานิยม และกระบวนการต่างๆมีช่องโหว่ เปิดช่องให้มีการทุจริตในขั้นตอนต่างๆ ทำให้เกิดความเสียหายหลายแสนล้านบาท" น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า อยากให้พรรคเพื่อไทยทราบถึงผลงานอื่นอีกว่า ในอนาคตอันใกล้นี้คนกรุงเทพและปริมณฑล จะมีรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 7 เส้นทาง โดยวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะมี 2 เส้นทางเปิดให้บริการ คือ สายสีทอง (กรุงธนบุรี-คลองสาน) และสายสีเขียว ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) และมี 3 เส้นทางภายใน พ.ย. 2564 คือ สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต/ตลิ่งชัน-ศาลายา) และ มี.ค 2567 รถไฟฟ้าสายสีส้ม-ตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) มีกำหนดเปิดให้บริการพร้อมกับขยายสถานีให้บริการเพิ่มเติมภายในปี 2569 ไปทางฝั่งตะวันตก (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ)นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่ยังพบว่าประชาชนเขตจอมทอง-ธนบุรี ที่อาศัยและประกอบอาชีพค้าขายทั่วไป กำลังรอและเตรียมตัวขยับขยายเพิ่มโอกาสในการทำมาหากิน จากการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีทอง กรุงธนบุรี-คลองสาน ในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งตนเองร่วมดีใจกับชาวฝั่งธนฯ ที่ต่อไปจะสามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น พ่อค้าแม่ขายรายย่อยต่างๆ ก็มีโอกาสในการขายของมากขึ้น วินมอเตอร์ไซด์และแท็กซี่ก็จะมีโอกาสในการรับผู้โดยสารมากขึ้น ซึ่งความเจริญเหล่านี้ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

"ชาวจอมทอง-ธนบุรี ยังฝากเสียงชื่นชมผลงานในการวางโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมการคมนาคมทั้งทางบกและทางเรือของพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมให้กำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป พร้อมชื่นชมว่าตอนนี้ประเทศไทยพัฒนาไปมากแล้ว การเดินทางสะดวกสบาย ความเจริญเทียบเท่ามหานครใหญ่ๆ ในต่างประเทศ สมกับตำแหน่งล่าสุดเมืองน่าอยู่อันดับที่ 31 ของโลกจากการรายงานใน Worlds Best Cities Report" น.ส.ทิพานัน ระบุ

logoline