svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนอังกฤษแห่ซื้อสุนัขช่วงล็อกดาวน์ แต่หวั่นถูกทิ้งพุ่งสูง

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยผลสำรวจ ชาวอังกฤษหลายพันคน พากันซื้อลูกสุนัขมาเลี้ยงด้วยความตื่นตระหนกในระหว่างล็อคดาวน์เพราะการระบาดของโควิด-19 แต่ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีสุนัขถูกทิ้งเพิ่มขึ้นเกือบ 30%

องค์กรการกุศลเพื่อสัตว์ "Battersea Dogs and Cats Home" เผยผลสำรวจว่า 1 ใน 3 ของผู้ที่ซื้อสัตว์เลี้ยง เกิดขึ้นเพราะแรงกระตุ้นในช่วงล็อกดาวน์ และเตือนว่าจำนวนของสุนัขที่จะถูกทิ้งขว้างใน 5 ปีข้างหน้า จะเพิ่มขึ้น 27% โดยพบว่า คนที่ซื้อสัตว์เลี้ยงในช่วงล็อกดาวน์ เป็นพวกที่ตื่นตระหนกและต้องการหาเพื่อนคลายเหงา และมีคนประเภทนี้อยู่หลายพันคน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อสวัสดิภาพสัตว์ในอนาคต


คนอังกฤษแห่ซื้อสุนัขช่วงล็อกดาวน์ แต่หวั่นถูกทิ้งพุ่งสูง




องค์กรการกุศลแห่งนี้ ที่จัดหาบ้านใหม่ให้แก่สัตว์ในลอนดอน และเขตอื่นๆ ได้สำรวจความเห็นของเจ้าของสุนัขและแมว 2,000 คน ซึ่งพบว่า พวกเขาเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงมือใหม่ในช่วงล็อกดาวน์ และในจำนวนนี้ มีอยู่ถึง 31% ที่ไม่เคยคิดจะเลี้ยงสุนัขและแมวมาก่อน ทำให้เชื่อว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้า อาจมีสุนัขที่ถูกทอดทิ้งเพิ่มขึ้น 27% โดยอ้างอิงจากตัวเลขในช่วงเศรษฐกิจถดถอยก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ยังมีความวิตกต่อการเร่งขายลูกสัตว์เลี้ยงก่อนวัยอันควร หรือการได้รับการเลี้ยงดูที่ไม่ดีจะนำไปสู่การมีปัญหาด้านสุขภาพต่างๆ และเป็นไปได้ว่า จะมีสัตว์เลี้ยงจำนวนมากที่ถูกทิ้งเพราะเจ้าของไม่สามารถรับมือได้ ที่จะส่งผลกระทบต่อศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่กำลังขาดแคลนรายได้ ที่อาจถึงขั้นต้องปิดตัวได้



คนอังกฤษแห่ซื้อสุนัขช่วงล็อกดาวน์ แต่หวั่นถูกทิ้งพุ่งสูง


logoline