svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิตาลีเจอครบ น้ำท่วม หิมะตกหนัก ดินถล่ม

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประมาณ 60 ครอบครัวในภูมิภาคเอมิเลีย - โรมัญญาของอิตาลี ต้องอพยพเมื่อวันอาทิตย์ ( 6 ธันวาคม 2563 ) หลังจากที่นี่ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรุนแรงเนื่องจากฝน และหิมะที่ตกหนักในเขตภาคเหนือของประเทศ

ฝนตกหนักทำให้เกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศ ในขณะที่มีการแจ้งเตือนเรื่องหิมะถล่มเนื่องจากหิมะตกหนัก
ในพื้นที่โมเดนา ในภูมิภาคเอมีเลีย - โรมัญญา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยหลังจากที่แม่น้ำปานาโร ล้นตลิ่งหลังฝนตกหนัก ทำให้ต้องปิดถนนและทางรถไฟ
ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องออกปฏิบัติการเพื่อการกู้ภัยในพื้นที่แถบภาคกลางและภาคเหนือในหลายภูมิภาค พวกเขาต้องทำงานกันอย่างหนัก หลังจากได้รับแจ้งเหตุมากกว่า 2,200 ครั้ง

อิตาลีเจอครบ น้ำท่วม หิมะตกหนัก ดินถล่ม

ในพื้นที่เบลลูโน เมืองเวเนโต ถนนตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างรุนแรงทั้งจากฝนตก หิมะและดินถล่มโดย ผู้บริหารของภูมิภาคเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนหลีกเลี่ยงการมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากมีความเสี่ยงดินถล่มและหิมะถล่ม ที่เกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย
สะพานเล็ก ๆ ข้ามลำธารแห่งหนึ่ง พังลงมา ทำให้รถดับเพลิงตกลงไปในแม่น้ำ ก่อนประสบอุบัติเหตุบนรถไม่มีใคร เนื่องจากผู้ที่อยู่บนรถ หลบหนีออกมาได้หมดแล้ว

อิตาลีเจอครบ น้ำท่วม หิมะตกหนัก ดินถล่ม

ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เส้นทางรถไฟสายเบรนเนอร์ระหว่างโบลซาโนและชายแดนอิตาลี - ออสเตรีย ถูกปิด และตั้งแต่เย็นวันเสาร์ ถนนมอเตอร์เวย์สายเบรนเนอร์ก็ถูกปิดเช่นกัน ขณะนี้ จากอิตาลีไม่สามารถข้ามไปออสเตรียได้
ในหลายพื้นที่ของเทือกเขาโดไรไมท์ ความเสี่ยงจากหิมะถล่มนั้นสูงมาก และในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ก็มีหิมะตกสูงระหว่าง 80 ถึง 140 ซม. พร้อมกับลมแรงที่ทำให้สถานการณ์ลำบากยิ่งขึ้น

logoline