svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รูดอล์ฟ จูเลียนี ทนายทรัมป์ติดโควิด-19

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ผ่าน 67 ล้านคน ขณะที่ผู้ติดเชื้อใหม่ยังพุ่งเกิน 5 แสนคน และมีรายงานว่า รูดอล์ฟ จูเลียนี ทนายความส่วนตัวของทรัมป์ เป็นคนใกล้ตัวคนล่าสุดของเขาที่ติดเชื้อ และถูกนำส่งโรงพยาบาลในวอชิงตัน ดีซี

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกล่าสุด ผู้ติดเชื้อมากกว่า 67 ล้านคน ติดเชื้อใหม่มากกว่า 523,000 คน เสียชีวิตมากกว่า 1 ล้าน 5 แสนคน อันดับ 1 สหรัฐฯติดเชื้อสะสมมากกว่า 15 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 288,000 คน
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า รูดอล์ฟ จูเลียนี อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กและทนายความส่วนตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วัย 76 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์จอร์จทาวน์ ในกรุงวอชิงตัน ดีซี" หลังทรัมป์ทวี้ตเมื่อวันอาทิตย์ว่า "รูดี้ จูเลียนี นายกเทศมนตรีผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัตศาสตร์ของนิวยอร์ก ซิตี้ และทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในการเปิดโปงการทุจริตการเลือกตั้ง (อย่างมหันต์!) ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ "ไชน่า ไวรัส" ก่อนทิ้งท้ายว่า "หายเร็วๆ นะรูดี้ เราจะได้ดำเนินการต่อ"


รูดอล์ฟ จูเลียนี ทนายทรัมป์ติดโควิด-19

เมื่อเดือนที่แล้ว แอนดรูว์ จูเลียนี บุตรชายของเขาและผู้ช่วยพิเศษของประธานาธิบดีประกาศว่าติดเชื้อ ซึ่งบ่อยครั้งจะเห็นเขาไม่สวมหน้ากากอนามัยออกงาน รวมทั้งงานที่โรส การ์เด้น ในทำเนียบขาว และการประชุมกับทีมกฎหมายอาวุโวของทรัมป์ ส่วนตัวจูเลียนี ผู้เป็นพ่อ ไม่แน่ชัดว่าติดเชื้อตั้งแต่เมื่อใด และก่อนจะถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ เขาเพิ่งให้สัมภาษณ์ "ฟ็อกซ์ นิวส์"ว่า ทีมกฎหมายของเขากำลังต่อสู้ในนามประธานาธิบดีในหลายรัฐ
เจนนา เอลลิส หนึ่งในสมาชิกทีมกฎหมายของทรัมป์ เพิ่งให้สัมภาษณ์เว็บไซท์ข่าว"แอ็กเซียส" ว่า ทีมกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับจูเลียนีมีโอกาสติดเชื้อ" หลังจากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน แอนดรูว์ทวี้ตว่า เขามีอาการอ่อนๆ และปฏิบัติตามหลักปฏิบัติทุกข้อ รวมทั้งการกักตัวและดำเนินการติดต่อและติดตามคนที่ใกล้ชิดเขา ซึ่งตอนนั้น มีอย่างน้อย 4 คน ที่ทำงานใกล้ชิดกับเขาในทำเนียบขาว และถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ

logoline