svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษเตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโควิดวันอังคาร

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหราชอาณาจักรเตรียมที่จะเป็นประเทศแรกของโลกที่นำวัคซีนป้องกันโรคโควิด -19 ของไฟเซอร์ / ไบโอเอ็นเทค ออกใช้ในสัปดาห์นี้ โดยจะเริ่มให้บริการที่โรงพยาบาลก่อน จากนั้นก็จะขยายไปยังคลินิกต่าง ๆ

วัคซีนป้องกันโควิด-19เข็มแรกมีกำหนดฉีดในวันอังคาร โดยสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติของประเทศ ให้ความสำคัญสูงสุดกับการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่มีอายุเกิน 80 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพที่ทำงานในการสู้กับการแพร่เชื้อ และเจ้าหน้าที่กับผู้ที่พำนักอยู่ในบ้านพักคนชราหัวหน้าเภสัชกรร่วมของศูนย์สุขภาพครอยดอนบอกว่า เป็นความรู้สึกภาคภูมิใจอย่างเหลือเชื่อ ที่รู้ว่าพวกเขาเป็นคนพวกแรกในโลกที่ได้รับวัคซีน


อังกฤษเตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโควิดวันอังคาร





สหราชอาณาจักรอนุมัติการใช้เป็นกรณีฉุกเฉินสำหรับวัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แซงหน้าประเทศ อื่นๆ ในการแข่งขันระดับโลกเพื่อการเริ่มโครงการฉีดวัคซีนให้กับผู้คนจำนวนมากครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์
โดยรวมแล้ว สหราชอาณาจักรได้สั่งซื้อวัคซีน 40 ล้านโดส แต่เนื่องจากแต่ละคนต้องใช้ 2 โดส พวกมันจึงเพียงพอที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชากร 20 ล้านคนจากทั้งหมด 67 ล้านคนคาดว่าในสัปดาห์แรก พวกเขาจะมีวัคซีน 800,000 โดส

อังกฤษเตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโควิดวันอังคาร

กระทรวงสาธารณสุขบอกว่าวัคซีนล็อตแรก ๆ นั้นมาจากเบลเยียม พวกมันจะถูกเก็บไว้ในสถานที่ที่ปลอดภัยทั่วประเทศ และจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพ
การนำวัคซีนออกมาใช้ เกิดขึ้นพร้อมกับช่วงเวลาสำคัญในการเจรจาระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรปเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าหลังจากเบร็กซิตเพราะสถานะช่วงการเปลี่ยนผ่านจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม และในสถานการณ์ที่ไม่มีข้อตกลง ก็จะนำไปสู่การหยุดชะงักครั้งใหญ่ของการเคลื่อนย้ายสินค้าระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศในสหภาพยุโรปอย่างเช่นเบลเยียม

logoline