svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิคอัพพลิกคว่ำเจ็บนับ10คน

05 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิคอัพขนลูกจ้างชาวเมียนจากกรุงเทพฯ มาเที่ยวบ้านรักไทย แต่เสียหลักช่วงลงเขา จนเกิดรถพลิกคว่ำบาดเจ็บนับ10 คน ในจำนวนนี้สาหัส 3 คน คาดคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง



ปิคอัพพลิกคว่ำเจ็บนับ10คน


             เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. 2563 ศูนย์วิทยุตำรวจ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะขนนักท่องเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำตกเขาข้างทาง ช่วงถนนทางลงจากเขาบ้านรักไทย บริเวณพื้นที่หมู่ 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม กู้ชีพกู้ภัย อบต.ชมพู รีบรุดไปตรวจสอบ





ปิคอัพพลิกคว่ำเจ็บนับ10คน



             ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ แบบ 2 ประตู ดัดแปลงมีคอก สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน 2ฒม 5193 กทม. สภาพพลิกคว่ำหงายท้อล้อชี้ฟ้าเสียหายพังยับเยิน พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายและหญิงจำนวนกว่า 10 คน นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันลำเลียงร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถด้วยความทุลักทุเล ก่อนเร่งนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลเนินมะปราง
      

ปิคอัพพลิกคว่ำเจ็บนับ10คน


      จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันประสบเหตุได้พานักท่องเที่ยวแรงงานเมียนมา จำนวน 10 คน ที่เป็นลูกจ้างอยู่ใน กทม. มาท่องเที่ยวชมธรรมชาติที่เขาบ้านรักไทย อ.เนินมะปราง แต่ระหว่างทางเป็นทางลงเขาลาดชัน ซึ่งคาดว่าคนขับอาจจะไม่ชำนาญเส้นทางจึงทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสทั้งหมด 3 ราย คือ น.ส.ซัง มุกธุสง อายุ 28 ปี น.ส.มันมีมี เล อายุ 24 ปี และ น.ส. ยิ ยิ ตุน อายุ 30 ปี โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

logoline