svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายกว่าล้านบาท

05 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในอำเภอแม่ริม ลุกลามไปยังร้านเสริมสวย คาดเสียหายกว่าล้านบาท เจ้าของร้าน เผยปิดร้านมา3 วัน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ลูกค้านำซ่อมถูกเผาวอดไปกับกองเพลิง





ไฟไหม้ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายกว่าล้านบาท


             เมื่อเวลา17.50น วันที่ 5 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ได้เกิดไฟโหมลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายหน่วยงานในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 5 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ เป็นร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า   ตั้งอยู่ติดกับถนนทางไปวัดป่าดาราภิรมย์ ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บริเวณปากทางเข้าตลาดแม่ริมพลาซ่า 
           ที่เกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงพบว่าเป็นนบ้านไม้ขนาด 2 ชั้น โดยเปลวไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง  และลุกลามขยายเป็นวงกว้าง เนื่องจากภายในร้านและหน้าร้านส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ ทีวี ตู้เย็น และเครื่องซักผ้าที่ลูกค้าเอามาซ่อมจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   ส่งผลให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนาน 30 นาที เพลิงจึงสงบ ทางเจ้าหน้ที่จึงเข้าเคลียร์ที่เกิดเหตุ ซึ่งก็พบซากของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ส่งมาซ่อมถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมไปถึงร้านเสิรมสวยที่อยู่ติดกันก็ได้รับความเสียหายทั้งหมดเช่นกัน
                จากการสอบถามนายดำรงค์ คำพา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า กล่าวว่า  ตอนเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ภายในร้าน ปิดร้านมาได้ประมาณ 3 วันแล้ว รวมถึงร้านเสริมสวยวันนี้เจ้าของร้านก็กลับบ้าน ทำให้ไม่มีคนอยู่ ส่วนสาเหตุนั้นก็ยังไม่ทราบแน่ชัด โดยข้าวของภายในร้านนั้นก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด   รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ลูกค้านำมาซ่อมอีกด้วย ซึ่งตนก็ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้


ไฟไหม้ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายกว่าล้านบาท


                ป้าเล็ก วัย 71 ปี ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดกับร้านที่ถูกไฟไหม้   กล่าวว่า  ก่อนที่ไฟจะไหม้ได้ยินเสียงระเบิดภายในร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า จากนั้นก็ได้มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาสักพักก็มีเปลวเพลิงพวยพุ่งตามๆกันออกมา โชคดีที่รถดับเพลิงเดินทางมาถึงเร็ว และสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม มิเช่นนั้นบ้านของตนก็คงถูกไฟไหม้ไปแล้ว


ไฟไหม้ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายกว่าล้านบาท




               อย่างไรก็ตาม  หลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยสำรวจความเสียหายคร่าวๆ   น่าจะเสียหายเกินกว่า 1 ล้านบาทขึ้นไป พร้อมกับได้มีการกันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ  ในวันพรุ่งนี้ เพื่อ สรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

logoline