svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงต่ำไม่พบเชื้อ 180คน

05 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.พะเยา-ราม เผยเปิดตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ 180 คนไม่พบเชื้อ รอผลอีก 32 คน อยาดให้กลุ่มเสี่ยงที่เข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงโควิด-19เข้ารับการตรวจเชื้อ ขณะที่กลุ่มเสี่ยงต่ำ "สิงค์ปาร์ค" ทยอยเข้ารับการตรวจเชื้ออย่างต่อเนื่อง


ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงต่ำไม่พบเชื้อ 180คน



             เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลพะเยา-ราม อ.เมือง จ.พะเยา ได้มีประชาชนในพื้นที่กว่า 10คน เข้ารับการตรวจเชื้อโควิดในช่วงเช้า โดยทุกคนมีประวัติไปเที่ยวงานสิงห์ปาร์ค ที่จังหวัดเชียงราย โดยนายส่ง ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 60ปี ชาวอ.ภูซาง จ.พะเยา ได้พาน.ส.เอ ( นามสมมุติ ) หลานสาว มาทำการตรวจเชื้อ และตัวเองก็ต้องตรวจด้วยเช่นกัน เพราะอาศัยอยู่ใกล้ชิดกับหลานสาว เพื่อไม่ให้หลานสาวและตัวเองนำเชื้อไปสู่คนอื่นหากมีการตรวจพบเชื้อ แต่อย่างไรก็ตาม  ทั้งตนเอง  และหลานสาวยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆทั้งสิ้น


ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงต่ำไม่พบเชื้อ 180คน



             นายโอภาส คำวิชัย ฝ่ายบริหาร รพ.พะเยา ราม กว่าว่า ทาง รพ.พะเยา ราม ได้เปิดทำการตรวจเชื้อโควิด 19 ให้กลุ่มเสี่ยงต่ำให้กลุ่มวัยรุ่น นิสิต นักศึกษา ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ มียอดผู้มาเข้ารับการบริการจำนวน 212 คน 180คน ไม่พบการติดเชื้อ และรอผลอีก 32คน โดยทาง รพ.พะเยา ราม จึงอยากให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่างๆที่เข้าไปอยู่ในพื้นที่ของผู้ติดเชื้อโควิด19ได้เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น



ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงต่ำไม่พบเชื้อ 180คน


             ด้าน ทนพญ.ธรัญญา เชื้อเมือง เทคนิคการแพทย์หญิง ผจก.แผนกห้องปฏิบัติการ รพ.พะเยา ราม กล่าวว่า ห้องปฏิบัติการอณูชีววิทยาของโรงพยาบาลฯ ได้รับการรับรองจากรมวิทยาศาตร์การแพทย์และการรับรองห้องตรวจโควิด 19จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ( สปสช. ) ให้บริการในจ.พะเยาและใกล้เคียง โดยใช้วิธีเรียลไทม์ Pcr. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จึงอยากให้กลุ่มเสียงที่เคยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือใกล้ชิดผู้ช่วยโควิด 19 มาทำการตรวจ เพื่อตัดวงจรการระบาดของเชื้อโควิด 19

logoline