svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับไม่เว้นวันลอบข้ามน้ำเมยเข้าชายแดนไทย

05 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารสกัดจับกลุ่มชายไทย 4 คนลักลอบนั่งเรือยนต์ข้ามน้ำเมยจากฝั่งเมียนมาขึ้นมาที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ก่อนขึ้นรถยนต์หลบหนี แต่ไปไม่รอดถูกรวบตัวได้นำเข้าไปตรวจเชื้อโควิด-19พร้อมดำเนินคดี ขณะที่บ้านวังตะเคียน จับหญิงเมียนมา 2 คนนั่งเรือมาหวังลอบเข้ามาในพื้นที่แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ ขณะที่ชาวบ้านท่าสายลวด ผวาโควิดหลับพบผู้ติดเชื้อโผล่ในพื้นที่

จับไม่เว้นวันลอบข้ามน้ำเมยเข้าชายแดนไทย

                    เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จังหวัดตากยังคงลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก มากขึ้น เช่นที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง เป็นจุดที่ล่อแหลมจุดหนึ่ง ที่ต้องมีการลาดตระเวนทั้งวันทั้งคืน ขณะที่ทหารชุดกองร้อยทหารราบที่ 431 ได้ลาดตระเวนช่องทางข้ามธรรมชาติ บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่7 ต.ท่าสายลวด ได้พบกลุ่มบุคคลชาวไทย ลักลอบนั่งเรือยนต์ข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศเมียนมาเข้ามายังฝั่งประเทศไทย และได้หลบหนีด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแอลพาส สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว จนมาถึงบริเวณลานจอดรถท่าข้ามที่ 11บ้านท่าอาจ หมู่ที่ 3 ต.ท่าสายลวด พบกลุ่มบุคคลชาวไทย กำลังขนสิ่งของสัมภาระลงจากรถยนต์ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เมื่อคนขับรถยนต์คันดังกล่าวสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่จึงขับหลบหนีไป แต่สามารถควบคุมตัวชาวไทยไว้ได้ 4 คน เป็นชายไทย อาศัยอยู่ที่ตำบลหนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตากทั้งหมด



จับไม่เว้นวันลอบข้ามน้ำเมยเข้าชายแดนไทย

           

              จากการสอบถามบุคคลทั้งหมดให้การว่าได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจริง จึงได้ควบคุมตัว ส่งให้กับ เจ้าหน้าที่วัดไข้ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 และจะดำเนินคดีตามกฎหมาย
              รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทหารยังได้จับกุมหญิงชาวเมียนมา 2 คน ระหว่างนั่งเรือยนต์ข้ามมาฝั่งไทยที่บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามจะโดดลงแม่น้ำเมย แต่ไม่กล้าลงไปเพราะว่ายน้ำไม่เป็น และ จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และตรวจยึดเรือยนต์ จำนวน 1 ลำ จากนั้นได้ประสานตรวจคนเข้าเมืองจ.ตาก ทำการจับกุมต่อไป



จับไม่เว้นวันลอบข้ามน้ำเมยเข้าชายแดนไทย


            สำหรับบ้านของชายชาวปากีสถานที่ติดโควิด-19 หมู่ที่ 1 บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด นั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเหตุการณ์พบว่า บ้านหลังนี้ได้ปิดประตูไว้แล้ว ไม่มีใครอยู่ในบ้าน ขณะที่ชาวบ้านวังตะเคียน และแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาต่างสวมหน้ากากอนามัยกันมากขึ้น

จับไม่เว้นวันลอบข้ามน้ำเมยเข้าชายแดนไทย




              นางสิน อินงาม อายุ 52 ปี ราษฎรบ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านรู้สึกกลัวมาก เพราะในพื้นที่มีแรงงานเมียนมาจำนวนมาก แต่ก็ได้บอกให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย และทุกคนก็ให้ความร่วมมือ หันมาใส่กัน จากเดิมเริ่มไม่ใส่กัน แต่ชาวบ้านเพิ่งทราบข่าววันนี้ กรณีชาวต่างชาติติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 คน โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด

logoline