svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดอกพญาเสือโครงบานสะพรั่งบนภูลมโล ต้อนรับนทท.

05 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่ ภูลมโล บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยวมาชมความงาม มีนักท่องเที่ยวนับพันคนต่อวันมาถ่ายรูป เซลฟี่ โดยดอกพญาเสือโคร่งจะบานเต็มที่ในเดือน ธ.ค.2563 หากว่าอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องและสภาพอากาศไม่แปรปรวนก็จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค.2564

5  ธันวาคม 2563  นางนิยม  กุลาชัย  ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน  กล่าวว่า  ภูลมโล  เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่มีรอยต่อของ 3 จังหวัดคือ เลย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก  มีการปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน  ภูลมโลจึงเป็นสถานที่ที่ปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทยเป็นจำนวนหลายหมื่นต้น บนพื้นที่ 1,200 ไร่  กว่า 200,000  ต้น บนภูเขาที่ความสูงตั้งแต่ 1,200 2,400 เมตรจากระดับน้ำทะเล  ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย  เป็นประตูสู่ภูลมโล ในเขตความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้อีกทางหนึ่ง  

ดอกพญาเสือโครงบานสะพรั่งบนภูลมโล ต้อนรับนทท.

ตั้งแต่วันที่ 28  พ.ย.2563 ที่ผ่านมา  มีนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชจังหวัดเลย นำคณะส่วนราชการ องค์กรเอกชน สื่อมวลชนขึ้นพิชิตชมพูเขาสีชมพูแห่งนี้เป็นวันแรก  ของฤดูการท่องเที่ยว 2563/2564   ตรวจและชมการบริหารการจัดการการท่องเที่ยว"ภูลมโล"  ร่วมกับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน  เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมไม่ให้ถูกทำลาย อีกทั้งยังเป็นมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย  แต่อนุญาตให้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ของชุมชนท่องเที่ยวให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้  

ดอกพญาเสือโครงบานสะพรั่งบนภูลมโล ต้อนรับนทท.

ตอนนี้เริ่มผลิดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูช่วงแรกจนถึงวันนี้   พญาเสือโคร่งได้บานแล้วหลายแปลงด้วยกัน เป็นทุ่งสีชมพู   ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลายร้อยคนต่อวัน ปีนี้พญาเสือโคร่งผลิดอกบานสะพรั่งสวยงามเร็วกว่าปกติ   เนื่องจากความสมบูรณ์ของฝนและอากาศที่หนาวเย็น โดยจะบานเต็มที่ในเดือน ธ.ค.2563 หากว่าอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องและสภาพอากาศไม่แปรปรวนก็จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค.2564

ดอกพญาเสือโครงบานสะพรั่งบนภูลมโล ต้อนรับนทท.

logoline