svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กำจัดวัชพืชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

05 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พสกนิกรชาวพิมาย ช่วยกันกำจัดวัชพืชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพฯ และวันพ่อแห่งชาติ ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา คลองน้ำแห่งนี้ มีวัชพืชและผักตบชวาเจริญเติบโตปกคลุมผิวน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้าน ไม่สามารถนำ น้ำขึ้นมาใช้ประโยชน์ได้

5  ธันวาคม 2563  นางสาวลักขณา สีหะมาตร ปลัดอาวุโสอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันกำจัดวัชพืชและผักตบชวา บริเวณคลองน้ำบ้านวังม่วง หมู่ที่ 9 ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพฯ และวันพ่อแห่งชาติ         

กำจัดวัชพืชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยนำเอาวัชพืชและผักตบชวาที่เจริญเติบโตขวางทางน้ำไหลออก เนื่องจากคลองน้ำบ้านวังม่วง เป็นคลองน้ำขนาดใหญ่ เป็นแหล่งน้ำต้นทุน ใช้ผลิตน้ำประปาหมู่บ้านและใช้ในการเกษตร หลังจากในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ทำให้คลองน้ำแห่งนี้ มีวัชพืชและผักตบชวาเจริญเติบโตปกคลุมผิวน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้าน ไม่สามารถนำ น้ำขึ้นมาใช้ประโยชน์ได้  ทางอำเภอพิมาย จึงได้ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน นำรถแบ็คโฮ และเรือท้องแบน ลงกำจัดวัชพืช และผักตบชวา ออกจากคลองน้ำ เพื่อให้คลองน้ำแห่งนี้สะอาด สามารถนำเอาน้ำขึ้นมาใช้ผลิตน้ำประปาและใช้ในการเกษตรได้

กำจัดวัชพืชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

logoline