svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"นายหัวชวน"ส่งส.ส.ดูแลผู้รับผลกระทบน้ำท่วมใต้

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ส่งทีมส.ส.ประชาธิปัตย์ลงช่วยน้ำท่วม กำชับผู้เเทนราษฎรนิ่งดูดายไม่ได้ "อิสระ" เผยประธานรัฐสภาเตรียมนั่งรถไฟล่องใต้ 19-21 ธ.ค. ตรวจดูความเสียหาย เพื่อหาทางเยียวยาต่อไป

5 ธันวาคม 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้มอบหมายให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาฯ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมนำถุงยังชีพ จากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ซึ่งมี นายชวน เป็นประธานมูลนิธิ แจกจ่ายในพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

โดยนายอิสระ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่าสถานการณ์น้ำท่วมบางจุด เริ่มลดระดับลงเเล้ว อาทิ ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง รวมถึงที่วัดชายคลอง ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยจุดนี้น้ำเริ่มลดลงหลังจากน้ำท่วมหนัก จนมิดหลังคาบ้านเรือน ทำให้ชาวบ้านลำบากมา 2 วัน เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นทางน้ำไหลผ่าน แต่จุดที่น่าเป็นห่วง ซึ่งตนและคณะทีมงานของนายชวน ลงพื้นที่ คือ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จุดนี้น้ำยังท่วมขังอยู่ ซึ่งต้องลงเรือท้องเเบนเข้าไปหาชาวบ้านเพราะรถยนต์ไม่สามารถเข้าได้

"นายชวน ได้กำชับว่า เรื่องที่สำคัญมากกว่าการลงมาเเจกถุงยังชีพ คือ ผู้เเทนต้องลงมาพูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบภัยเป็นหลักด้วย ถึงเเม้การเยียวยาเป็นหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่ในฐานะ ส.ส. จะนิ่งดูดายไม่ได้" นายอิสระ ระบุ

นายอิสระ กล่าวว่า เนื่องจากติดภารกิจประชุมสภาฯ นายชวน จึงมอบหมายให้ทีมงานเดินทางล่วงหน้ามาโดยด่วนก่อน จากนั้นในวันที่ 19 -21 ธ.ค. นายชวน จะลงพื้นที่ด้วยตัวเอง หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมสภาฯ ต่อเนื่องอีกสองสัปดาห์ เพื่อมาพบปะเยียวยาชาวบ้านเพิ่มเติม หลังจากน้ำลด ซึ่งสิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าการช่วยเหลือเฉพาะหน้า คือ การเยียวยา บูรณะ เเละซ่อมเเซมบ้านเรือนประชาชน โดยการลงพื้นที่ วันที่ 19 -21 ธ.ค. นายชวน จะเดินทางด้วยรถไฟ เพื่อที่จะดูความเสียหายจริงที่เกิดขึ้น และสภาพทั่วไปในเเต่ละจุด เพื่อที่จะนำข้อมูลไปประสานงานกับฝ่ายบริหารในการเยียวยาต่อไป

logoline