svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯเลยกำชับเตรียมรับนทท.ช่วงหยุดยาว4วัน

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯเลยกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัย และตั้งจุดบริการนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 4 วัน คาดนักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวเมืองเลยมากขึ้น หลังภาคเหนือพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

4  ธันวาคม 2563  ที่ห้องประชุมภูกระดึง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ ปลัดจังหวัดเลย พร้อมด้วย ผู้แทนจากฝ่ายทหาร ตำรวจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย นายอำเภอเชียงคาน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือถึงแนวทางการจัดระบบจราจร และการเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย ในห้วงวันหยุดติดต่อกัน 4 วัน ระหว่างวันที่ 10 13 ธันวาคม 2563 ในเส้นทางผ่านต่าง ๆ เช่น เส้นทางผ่านอำเภอภูกระดึง อำเภอด่านซ้าย อำเภอภูเรือ เป็นต้น       
ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อและเป็นนิยมของนักท่องเที่ยวพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จึงคาดว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จากเดิมที่ชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะยิ่งหันกลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย โดยเฉพาะที่อำเภอเชียงคาน ซึ่งมีมนต์เสน่ห์ทั้งเรื่องของบ้านไม้เก่าแก่ การตักบาตรข้าวเหนียว บรรยากาศของถนนคนเดินและการชมพระอาทิตย์ตกริมฝั่งโขง เป็นต้น 

ผู้ว่าฯเลยกำชับเตรียมรับนทท.ช่วงหยุดยาว4วัน

ดังนั้น จังหวัดเลย จึงกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมโดยเฉพาะเรื่อง 3 ส 1 ป ได้แก่ ความสะดวก ความสะอาด ความสวยงาม และความปลอดภัย โดยจังหวัดเลย จะมีการดำเนินการใน 3 มาตรการ คือ1. การตั้งศูนย์อำนวยการระดับอำเภอ ทุกแห่ง  2. การตั้งจุดบริการในเส้นทางผ่านต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเลย ทุกแห่ง  และ3. การตั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ณ บริเวณสถานที่ท่องเที่ยว ทุกแห่ง เพื่อให้ทุกเส้นทางของการเดินทางมีความปลอดภัยสูงสุด  นอกจากนี้ จะมีการจัดทำป้ายบอกทางเป็นระยะ ๆ ในเส้นทางการเข้าพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ โดยเฉพาะการเดินทางไปสกายวอล์ค บ้านท่าดีหมี ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย อย่างไรก็ตาม จังหวัดเลย ก็ยังคงให้ทุกคนคงมาตรการป้องกันตนเอง โดยการสวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวอีกว่า  เนื่องจากจังหวัดเลย มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่ขึ้นชื่อ เช่น ภูกระดึง ภูป่าเปาะ  ภูเรือ ภูลมโล  ภูทอก  ดังนั้น จังหวัดเลยจะมีการทำจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวให้มากขึ้น เพื่อกระจายคน กระจายรายได้ลงสู่ชุมชนและท้องถิ่น ขณะเดียวกันในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2563 จะมีการเปิดงานเทศกาล ศิลปะ สายหมอก และดอกไม้ ณ หน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานฯด้วย

ผู้ว่าฯเลยกำชับเตรียมรับนทท.ช่วงหยุดยาว4วัน

logoline