svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบจนท.ด่านตรวจสัตว์ป่า ซุกเหล้า-บุหรี่หนีภาษีมูลค่า13ล.

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ บุกรวบคาบ้าน เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่า จุดผ่านแดนช่องจอม ซุกซ้อนเหล้า บุหรี่ ไพ่ หลบเลี่ยงหนีภาษีด่านตรวจ ทางช่องทางธรรมชาติ จากชายแดนกัมพูชา มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

4 ธันวาคม 2563 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ พลตำรวจตรีสันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ, พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ, นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ, ร้อยตำรวจเอก ปรีชา ประกิ่ง รอง สารวัตรสอบสวนตรวจคนเข้าเมือง ( ตม.) จังหวัดศรีสะเกษ, และ นายคำนวณ รอดจำ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ แถลงผลการร่วมกันเข้าตรวจยึด บุหรี่ เหล้า และไพ่ ที่ลักลอบเข้ามาในราชอาญาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ผ่านด่านตรวจเสียภาษีตามกฎหมาย ภายหลังจากมีสายรายงาน จึงได้เข้าไปขอตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีศรีสะเกษ หมู่ที่ 8 ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมืองศรีสะเกษ โดยพบกับ นายนัฐพงษ์ หรือ โต้ง จันทำ อายุ 37 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 73 หมู่ที่ 11 ตำบลห้วยติ๊กซู อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ และพบบัตรเจ้าหน้าที่ ด่านตรวจสัตว์ป่าช่องจอม

โดยรับว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด่านจริง โดยตรวจยึด เหล้า บุหรี่ และไพ่ ที่มีการลักลอบเข้าจากประเทศกัมพูชา ทางช่องทางธรรมชาติ มากักตุนเอาไว้ขายต่อให้แก่พ่อค้ารายย่อยต่อ โดยตรวจยึดสิ่งของ รวมบุหรี่ทุกยี่ห้อทั้งหมด 10,800 ห่อ, รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สี บอร์น ติดแผ่นป้ายทะเบียน กข 7933 ศรีสะเกษ 1 คัน ที่ใช้ในการขนสินค้า และยึด ไพ่ ยี่ห้อ Royal จำนวน 144 สำรับ, สุรา ยี่ห้อ SIR EDWARDS ขนาด 100 cl. 43% vol. จำนวน 8 ขวด รวมมูลค่าทางภาษีของสินค้ามากกว่า 13 ล้านบาท นำมาแถลงข่าวให้แก่สื่อมวลชนได้รับทราบ เพื่อกระจายข่าวเป็นการป้องปราบต่อไป

รวบจนท.ด่านตรวจสัตว์ป่า ซุกเหล้า-บุหรี่หนีภาษีมูลค่า13ล.

พลตำรวจตรีสันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการลักลอบนำสินค้า ไพ่,สุรา,บุหรี่ ที่ยังไม่ผ่านการเสียภาษีมาพักเก็บไว้เพื่อรอจำหน่าย ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอย มะลิ ม.8 ต.หญ้าปล้อง อ.เมืองฯ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งประตูรั้วหน้าบ้านเปิดอยู่และพบ นายนัฐพงษ์หรือโต้ง จันทำ (ทราบชื่อนามสกุลภายหลัง) รับว่าของกลางดังกล่าว และรถยนต์กระบะเป็นของตนจริง ตนไปซื้อมาจากชาวกัมพูชา ไม่ทราบชื่อ โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่จุดผ่านแดนแดนช่องสะงำ อ.ภูสิงห์

ด้วยอาศัยการเป็นเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าชายแดน จึงให้ชาวกัมพูชานำส่งของที่สั่ง มาส่งที่บริเวณตลาดเมืองใหม่ อ.ภูสิงห์ จว.ศรีสะเกษ ครั้งละ 4 ลัง ในราคา ลังละ 7,500 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายต่อ ในราคาลังละ 10,000 บาท และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตฯ ตรวจสอบแล้วยืนยันว่าของกลางดังกล่าวที่พบเป็นสินค้าที่ยังมิได้เสียภาษีถูกต้องครบถ้วน แต่อย่างใด จึงจับกุมนายโต้ง พร้อมตรวจยึดของกลางมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ในบ่ายวันนี้

รวบจนท.ด่านตรวจสัตว์ป่า ซุกเหล้า-บุหรี่หนีภาษีมูลค่า13ล.

ขณะที่ นายคำนวณ รอดจำ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สินค้าที่ตรวจยึดมีบุหรี่ รวมทุกยี่ห้อ จำนวน 10,800 ห่อ คิดเป็นมูลค่าภาษี กว่า 6 แสนบาท ผิดในข้อหา นำเข้าสินค้าที่ไม่ผ่านการเสียภาษี และมีไว้ครอบครองสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี โทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 7 ปี หรือปรับ 5 20 เท่าของมูลค่าสินค้า ที่คิดแล้วมีมูลค่าจำนวนกว่า 13 ล้านบาท ซึ่งได้ส่งมอบผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และยังพบว่า ผู้ต้องหา มีบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่า ของด่านช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ ด้วย ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบกับหัวหน้าด่านตรวจสัตว์ ต่อไปว่าใช่พนักงานจริงหรือไม่ หรือแค่มีบัตรไว้หลอกขนสินค้า ให้ชาวบ้านกัมพูชา ขนมาให้ทางช่องทางธรรมชาติเท่านั้น

รวบจนท.ด่านตรวจสัตว์ป่า ซุกเหล้า-บุหรี่หนีภาษีมูลค่า13ล.

logoline