svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ด่วน! พบหญิงไทยกลับจากมาเลย์ติดโควิด-19 เข้าทางด่านเบตง

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนเบตงเพิ่มความเข้มในการตรวจสแกนควบคุมโรคคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย หลังพบหญิงไทยติดเชื้อโควิด-19 หลังถูกกักตัวในศูนย์ Local Quarantine อำเภอเบตง ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตง แล้วพร้อมเพื่อนอีก 2 คน เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมาและรอผลตรวจอีก 2 ราย

4 ธันวาคม 2563 ที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จ.ยะลา ติดต่อกับฝั่งมาเลเซีย ด่านบูกิตบือราปิต รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง โรงพยาบาลเบตง เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ตำรวจท่องเที่ยว ทหารชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4 จนท.กอ.รมน.ภาค 4 สน. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง ได้ทำการตรวจสแกนควบคุมโรคคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย โดยผ่านการตรวจสแกนอย่างละเอียด ซึ่งการเดินทางเข้าพรมแดนเบตง ของคนไทยเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคนไทยหลังพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ตามแนวชายแดนติดกับประเทศมาเลเซีย ภายหลังพบผู้ติดเชื้อที่ศูนย์ Local Quarantine อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพศหญิง 1 ราย หลังเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย พร้อมเพื่อนอีก 12 คน เมื่อวันที่ 25 พ.ย.63 ที่ผ่านมา

ด่วน! พบหญิงไทยกลับจากมาเลย์ติดโควิด-19 เข้าทางด่านเบตง

โดย ทาง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค ทำการสอบสวนไทม์ไลน์ และนำกลุ่มเสี่ยงเข้ากระบวนการสอบสวนโรค โดยประมาณเดือนเมษายน ถึงเดือนพฤศจิกายน 2563 หญิงติดเชื้อได้อาศัยอยู่ประเทศมาเลเซีย
วันที่ 28- 31 ส.ค.63 ถูกจับกุมที่ด่านบูเกะกายูอิตำ ในข้อหา พาสปอร์ หมดอายุ
ต่อมาวันที่ 1 - 9 ก.ย.63 เข้าสถานกักกันบาราเต็ก รัฐเคดาห์
วันที่ 10-12 ก.ย.63 ไป ด่านบูเกะกายูอิตำเพื่อรอเก็บตัวอย่าง โควิด-19
วันที่ 13 ก.ย.63 มาตรวจ Negative (เนกกาทีฟ)
วันที่ 14 ก.ย.-10 พ.ย.63 เข้าเรือนจำเบญจารา รัฐเคดาห์
วันที่ 11-24 พ.ย.63 เข้าสถานกักกันตัวบาราเต็ก รัฐเคดาห์
วันที่ 25 พ.ย.63 นั่งรถกลับประเทศไทยโดยรถบรรทุก 6 ล้อ เป็นผู้ต้องขัง จำนวน 8 คน ถึงด่านเบตงเวลา 10.25 น.และเข้าสถานกักกันตัว LQ อำเภอเบตง
วันที่ 1 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างส่งตรวจเชื้อ SAR-COV-2 (DAY 6)
วันที่ 3 ธ.ค.63 ผลตรวจพบเชื้อ SAR-COV-2) และ เข้ารับการรักษาตามมาตรการที่โรงพยาบาลเบตง ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ยังคงเฝ้าสังเกตอาการเพิ่มอีก 14 วัน ศูนย์ Local Quarantine อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

ด่วน! พบหญิงไทยกลับจากมาเลย์ติดโควิด-19 เข้าทางด่านเบตง


ด่วน! พบหญิงไทยกลับจากมาเลย์ติดโควิด-19 เข้าทางด่านเบตง

ขณะที่ นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอเบตง กล่าวว่าในวันนี้ได้มีการประชุมหารือแนวทางการป้องกัน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมี นายแพทย์ สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือโดยในขณะนี้ในพื้นที่ อ.เบตง ยังไม่พบการแพร่ระบาดในพื้นที่ และยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด ยังคง เป็น 0 ซึ่งหญิงไทยรายดังกล่าวได้ติดเชื้อมาจากประเทศมาเลเซีย ที่เข้าไปทำงานเป็นแม่บ้านนอกจากนี้ในรัฐใกล้ชายแดนไทย มาเลเซีย ยังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง

ด่วน! พบหญิงไทยกลับจากมาเลย์ติดโควิด-19 เข้าทางด่านเบตง



นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชน ในพื้นที่ อ.เบตง อย่าประมาท "การ์ดอย่าตก" ต้องเข้มงวดในการป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย/หรือหน้ากากผ้าย ซึ่งมีความจำเป็นที่ต้องใส่และต้องพกติดตัวตลอดเวลา หมั่นล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างและหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัดที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก พร้อมขอความร่วมมือแรงงานไทยในประเทศมาเลเซียอย่าได้หลบหนีเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติอย่างเด็ดขาด ถ้าหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ผ่านกระบวนการสถานทูตไทยในมาเลเซียจะถูกดำเนินคดี แล้วจะต้องถูกกักตัว 14 วัน ศูนย์ Local Quarantine ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาด

ด่วน! พบหญิงไทยกลับจากมาเลย์ติดโควิด-19 เข้าทางด่านเบตง



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กักตัวนับ 10 ราย ผู้ใกล้ชิดคนไทยติดเชื้อโควิดกลับจากมาเลย์

logoline