svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา!"สาวทอม"ยกขันหมากแต่ง"สาวประเภทสอง"

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ฮือฮา! "สาวทอม"ยกขันหมาก สินสอดเงินแสน สู่ขอสาวประเภทสองสุดชื่นมื่น หลังคบหาดูใจนาน 3 ปี เผยจะไปฮันนีมูนกันที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ก่อนจะกลับไปทำธุรกิจเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง-ข้าวแกง ที่ จ.ภูเก็ต

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 250/1 หมู่ที่ 8 บ้านหนองกวางลี้ ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการจัดงานแต่งที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากระหว่างสาวทอมกับสาวประเภทสอง ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าว คือ น.ส.ธนัชชา ศิลาฤทธิ์ หรือน้ำ อายุ 27 ปี ชาว จ.ภูเก็ต และ เจ้าสาว คือ นายณัฐวรา มั่นเพ็ง หรือเจน อายุ 30 ปี ชาว จ.พิษณุโลก โดยมีนายคณาธิป นาทิพย์ เลขานุการนายกเทศบาลนครพิษณุโลก ให้เกียรติมาเป็นสักขีพยานรักในพิธีพร้อมด้วย นายปรินทร์พัชร์ ศรีพยัคฆ์ ญาติผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าบ่าว และนางก็อต มั่นเพ็ง แม่เจ้าสาว และบรรดาชาวบ้านรวมถึงแขกเหรื่อที่มาร่วมงานมงคลสมรสกันเป็นจำนวนมาก



ฮือฮา!"สาวทอม"ยกขันหมากแต่ง"สาวประเภทสอง"


เมื่อถึงฤกษ์งามยามดี เวลา 9 โมง 9 นาที คณะเจ้าบ่าวได้ยกขบวนขันหมากมายังบ้านเจ้าสาว โห่ร้องพร้อมเสียงเพลงวงดนตรีบรรเลงอย่างคึกคักสนุกสนานเป็นอย่างมาก ก่อนจะเดินผ่านประตูเงิน ประตูทอง และเข้าสู่พิธีสวมแหวนให้แก่กันและกัน จากนั้นจึงมีพิธีผูกข้อไม้ข้อมือท่ามกลางญาติๆ และเพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่ายด้วยความชื่นมื่นยินดีกันเป็นอย่างมาก ส่วนสินสอดนั้นเป็นเงินสด 1 แสนบาท พร้อมทองรูปพรรณ 6 บาท แหวนเพชร 2 วง ซึ่งทางคู่บ่าวสาวได้เตรียมโต๊ะจีนเอาไว้ประมาณ 50 โต๊ะ ไว้คอยเลี้ยงต้อนรับแขกในงานอย่างเต็มที่อีกด้วย



ฮือฮา!"สาวทอม"ยกขันหมากแต่ง"สาวประเภทสอง"


ด้าน น.ส.ธนัชชา ศิลาฤทธิ์ หรือน้ำ เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า ตนเองคบหาดูใจกับเจ้าสาวได้ประมาณ 3 ปีแล้ว และมาพบกันที่ จ.ภูเก็ต ประทับใจเจ้าสาวเพราะเป็นคนนิสัยดีรักครอบครัว

ฮือฮา!"สาวทอม"ยกขันหมากแต่ง"สาวประเภทสอง"

ส่วนนายณัฐวรา มั่นเพ็ง หรือเจน เจ้าสาว เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานวันนี้ตนเองวันนี้รู้สึกดีใจมากๆ เพราะตนเป็นสาวประเภทสองแต่ได้แปลงเพศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่คิดว่าจะมีงานแต่งเหมือนชายจริงหญิงแท้ รักและดูแลเจ้าบ่าวมาตลอด และจะดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป


ฮือฮา!"สาวทอม"ยกขันหมากแต่ง"สาวประเภทสอง"




ส่วนที่คนในสังคมส่วนใหญ่อาจจะมองเป็นเรื่องแปลกเรื่องไม่ดีนั้น ตนเองมองว่าอยากให้เปิดใจยอมรับกับเพศทางเลือก ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน มีสิทธิเสรีภาพที่เท่ากัน ชายไม่จริงหญิงแท้ก็ควรมีสิทธิ์ที่จะได้แต่งงานกัน และควรมีสิทธิต่างๆ ในสังคม ส่วนหลังจากแต่งงานก็จะไปฮันนีมูนกันที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นจะกลับไปทำธุรกิจเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ขายข้าวแกง ที่ จ.ภูเก็ต ต่อไป

ฮือฮา!"สาวทอม"ยกขันหมากแต่ง"สาวประเภทสอง"

logoline