svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เกษตรจังหวัดโคราช ตั้ง กมก.สอบเกษตรตำบลเมาแล้วขับ

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้า เกษตรตำบลเมาขับเก๋งชนประสานงากระบะ เจ้าตัวยังเก็บตัวเงียบไม่มาทำงาน ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานก่อนแจ้งข้อหาหนัก ด้านเกษตรจังหวัดโคราช สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

 4 ธันวาคม 2563 จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุ บนถนนเส้นทางถนนสายบ้านหนองยายเทียม-บ้านหนองตะไก้ อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างรถยนต์เก๋งกับรถยนต์กระบะ โดยผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งสีขาว คือ ว่าที่ร้อยเอก สกุลชัย ขำประถม เกษตรตำบลหนองตะไก้ อำเภอหนองบุญมาก ได้ขับรถข้ามเลนไปชนประสานงากับรถยนต์กระบะที่สวนทางมา ทำให้นางรวยริน พิมพ์ปรุ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะไก้ ซึ่งเป็นคนขับ และหลานสาววัย 4 ขวบที่นั่งโดยสารด้วยกันมาในรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ว่าที่ร้อยเอกสกุลชัยฯ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งมีอาการมึนเมาสุรา และหลังก่อเหตุได้เอะอะโวยวาย ไม่ยอมรับความผิด ซึ่งต่อมา ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้นำตัวว่าที่ร้อยเอกสกุลชัยฯ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 237 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่2ธันวาคมที่ผ่านมาตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

           ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักงานเกษตรอำเภอหนองบุญมาก ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปตามปกติ แต่ไม่เห็นว่าที่ร้อยเอกสกุลชัยฯ ไปทำงานในช่วงเช้าแต่อย่างใด จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน ทราบว่า ว่าที่ร้อยเอกสกุลชัยฯ ได้ขอลางานต่อ เนื่องจากยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

เกษตรจังหวัดโคราช ตั้ง กมก.สอบเกษตรตำบลเมาแล้วขับ

ขณะที่ภายในสถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก ผู้สื่อข่าวพบรถยนต์คู่กรณีทั้ง 2 คันจอดอยู่ภายในโรงพัก โดยคันแรกเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีขาว เลขทะเบียน 2ฒพ 6664 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับ กระโปรงรถเปิดเห็นตัวเครื่อง ส่วนรถอีกคันเป็น รถยนต์เก๋ง โตโยต้า โคโรล่า อัลติส สีขาว เลขทะเบียน ฎช 6466 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับถึงตัวเครื่อง ล้อหน้าด้านซ้ายหลุดออกจากตัวรถ กระจกหน้า คาดว่า รถยนต์เก๋งน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็วแล้วชนประสางาอย่างจัง จึงทำให้รถได้รับความเสียหายอย่างมาก

เกษตรจังหวัดโคราช ตั้ง กมก.สอบเกษตรตำบลเมาแล้วขับ

  โดยพันตำรวจเอก สมชาย คมพยัคฆ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองบุญมาก เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางด้านคดีว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะแจ้งข้อหากับผู้ขับขี่ ซึ่งต้องรอสอบปากคำผู้ขับขี่รถยนต์ทั้งสองคันก่อน เพราะผู้ขับขี่ส่งตัวไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา คาดว่า ภายในสัปดาห์หน้าก็สามารถแจ้งข้อหาผู้ขับขี่ได้ อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้น และได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นได้เตรียมแจ้งข้อหา "ขับรถขณะมึนเมา" และ "ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ" ทั้งนี้ยืนยันว่า ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

           ล่าสุด นายกังสดาลสวัสดิ์ชัยเกษตรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน โดยเฉพาะเรื่องการดื่มสุราขณะขับรถว่า ได้ใช้เวลาราชการไปดื่มสุราหรือไม่ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิด ก็จะต้องถูกดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดด้วย

เกษตรจังหวัดโคราช ตั้ง กมก.สอบเกษตรตำบลเมาแล้วขับ

logoline