svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนวอนสวมหน้ากาก 100 วัน-พร้อมฉีดวัคซีนโชว์

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เรียกร้องให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากากนาน 100 วันนับจากวันที่เขาเริ่มรับตำแหน่งผู้นำสหรัฐเพื่อหยุดการระบาดของโควิด-19 และทาบทาม นพ.แอนโทนี ฟาวชี ร่วมทีมที่ปรึกษา พร้อมทั้งยืนยันรับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

ไบเดนให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า ในวันแรกที่สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เขาจะเรียกร้องให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากากเป็นเวลา 100 วันเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยแสดงความเชื่อมั่นว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่จะลดลงได้ หากพร้อมใจสวมหน้ากาก นอกจากนี้เขาจะออกคำสั่งให้ต้องสวมหน้ากากในสถานที่ราชการทุกแห่งทั่วประเทศ รวมทั้งบอกว่าควรสวมหน้ากากเมื่อใช้บริการขนส่งสาธารณะเดินทางข้ามรัฐ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน และรถโดยสาร เป็นต้น
นอกจากนี้ว่าที่ประธานาธิบดีไบเดน เปิดเผยด้วยว่า เขาได้เชิญ นพ. แอนโทนี ฟาวชีผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะที่ปรึกษาทางการแพทย์ของประธานาธิบดี และหัวหน้าคณะที่ปรึกษาให้กับคณะทำงานรับมือการระบาดของโควิด-19 ของรัฐบาลใหม่ด้วย



ไบเดนวอนสวมหน้ากาก 100 วัน-พร้อมฉีดวัคซีนโชว์


ไบเดนยังย้ำถึงความสำคัญในการสื่อสารให้ชาวอเมริกันไว้ใจว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19มีความปลอดภัย และบอกว่า เขาพร้อมเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อหน้าสาธารณชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน
ก่อนหน้านี้อดีตประธานาธิบดี 3 คน ได้แก่ บารัก โอบามา, จอร์จ ดับเบิลยู บุช และบิล คลินตัน แสดงความพร้อมเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่มีการถ่ายทอดสดทางทีวีเพื่อรณรงค์ให้ชาวอเมริกันรับการฉีดวัคซีนด้วยความมั่นใจในความปลอดภัยของวัคซีน



ไบเดนวอนสวมหน้ากาก 100 วัน-พร้อมฉีดวัคซีนโชว์





ขณะที่สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐยังคงวิกฤต โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่206,000 คนในวันเดียว และผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 14 ล้าน 5 แสนคน รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 282,000 คน

logoline