svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ภาคเอกชนพิจิตร นำ"รถแอร์บัส"ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - กลุ่ม"ภาคเอกชนคนรักพิจิตร" รวมตัวใช้รถแอร์บัส ใส่น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสอออกพ่นรอบเขตเทศบาลเมืองพิจิตร-จุดที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางไปท่องเที่ยว และสถานที่จัดงานงิ้วประจำปี

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ภาคเอกชนกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า "ภาคเอกชนคนรักพิจิตร" ได้นำรถแอร์บัส ที่ใช้ฉีดพ่นยาในสวนผลไม้ ซึ่งเป็นรถที่สามารถทำให้น้ำเป็นฝอยละอองขนาดเล็กและมีแรงดันสูง ใส่น้ำยาไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อไวรัสต่างๆได้เป็นอย่างดี ออกฉีดพ่นบริเวนโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ซึ่งได้รับการร้องขอหลักจากที่สถานศึกษาหลายแห่งได้ประกาศปิดตัวก่อนหน้านี้และยังออกฉีดพ่นไปตามถนนสายต่างๆรวมถึงบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไปเที่ยว เช่น ร้านอาหารเบิร์ดบาร์ คร็อกโคไดล์ ร็อค ผับ ร้านอาหารศาลาข้าวปุ้น ซึ่งทั้ง 3 แห่งถูกสั่งปิดดำเนินการเพื่อทำการฆ่าเชื้อ

ภาคเอกชนพิจิตร นำ"รถแอร์บัส"ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด

นอกจากนั้นยังใช้เครื่องฉีดพ่นแบบสะพายออกทำการฉีดพ่นบริเวณสถานที่จัดงานงิ้ว ซึ่งมีการจัดเทศกาลอาหารภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการที่ประชาชนหวาดกลัวไม่กล้าออกมารับประทานอาหารทั้งที่พ่อค้าแม่ค้าได้สั่งสินค้ามาไว้ขายจำนวนมาก


ภาคเอกชนพิจิตร นำ"รถแอร์บัส"ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด

โดยการออกฉีดพ่นของทางกลุ่มเอกชนเหล่านี้ ได้นำแนวคิดของนายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ อดีตนายก อบจ. พิจิตร ที่ใช้เครื่องแอร์บัสออกฉีดพ่นในช่วงที่โควิด-19ระบาดหนัก ทำให้ จ.พิจิตรไม่พบผู้ติดเชื้อในช่วงนั้น และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย

ภาคเอกชนพิจิตร นำ"รถแอร์บัส"ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด

logoline