svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือน! 5 จังหวัดทางภาคใต้ตกหนัก-คลื่นลมแรง

04 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 19 มีผลกระทบจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 2563 ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 19 มีผลกระทบจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 2563 
มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนปกคลุมหัวเกาะสุมาตรา ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูลขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มต่าง ๆ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วันขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาหรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อุตุฯ เตือน! 5 จังหวัดทางภาคใต้ตกหนัก-คลื่นลมแรง

logoline