svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โอบามา-บุช-คลินตัน อาสาฉีดวัคซีนโควิดออกทีวี

03 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ 3 คน ได้แก่ บารัก โอบามา, จอร์จ ดับเบิลยู บุช และบิล คลินตัน อาสาเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ออกอากาศทางโทรทัศน์เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ชาวอเมริกันเรื่องความปลอดภัยของวัคซีน

อดีตประธานาธิบดีโอบามา ให้สัมภาษณ์ในรายการ "The Joe Madison Show"ผ่านวิทยุดาวเทียม "SiriusXM" ที่ออกอากาศเต็มในวันนี้ว่า เมื่อถึงวันที่มีวัคซีนโควิด-19 พร้อมใช้ เขาจะเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยอาจจะออกอากาศทางโทรทัศน์ หรือ ถ่ายทำเป็นภาพยนตร์ก็ได้ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่สาธารณชนในสหรัฐฯ ถึงความปลอดภัยของวัคซีน และเพื่อให้ชาวอเมริกันรู้ว่า "ผมไว้วางใจวิทยาศาสตร์" และ "สิ่งที่ผมไม่ไว้ใจ คือ การติดเชื้อโควิด"



โอบามา-บุช-คลินตัน อาสาฉีดวัคซีนโควิดออกทีวี





นอกจากนี้ผู้ช่วยของอดีตประธานาธิบดีบุช เปิดเผยว่า บุชขอให้เขาติดต่อกับที่ปรึกษาสำคัญของรัฐบาลในการรับมือกับโควิด-19 ได้แก่ นพ.แอนโทนี ฟาวชี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ และ พญ.เดบอราห์ เบิร์กซ์ ว่า เขาจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้างเพื่อกระตุ้นให้ชาวอเมริกันเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19และพร้อมเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยตัวเองต่อหน้ากล้องทีวี
และผู้ช่วยของอดีตประธานาธิบดีคลินตัน ยืนยันว่า คลินตันพร้อมเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยเช่นกันเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวอเมริกันตระหนักถึงความสำคัญของการเข้ารับการฉีดวัคซีน

ขณะที่ผลสำรวจหลายสำนัก พบว่า คนอเมริกันไม่เชื่อในวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็นอันตรายต่อความพยายามใช้วัคซีนในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส ที่ตอนนี้คร่าชีวิตกว่า 1 ล้าน 4 แสนคนทั่วโลก โดยผลสำรวจของ แกลลอพ โพลล์ ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 พ.ย.พบว่า ชาวอเมริกัน 42% จะไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ โดย 12% บอกว่า ไม่ไว้ใจวัคซีน
ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ ระบุว่า ความกลัวเรื่องการระบาด และความวิตกต่อการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เร่งกดดันให้ผู้กำกับดูแลการออกกฎระเบียบเร่งอนุมัติวัคซีน คือ ตัวการสำคัญทำให้ประชาชนไม่ไว้ใจเรื่องความปลอดภัยของวัคซีน

logoline