svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ธ.ก.ส.ประชุมใหญ่เร่งจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ500

03 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ประชุมใหญ่พนักงานหน่วยประจำอำเภอ ซักซ้อมทำตามนโยบายรัฐ เร่งจ่ายเงินช่วยเหลือ ไร่ละ 500 โดยจะดำเนินการเสร็จในวันที่ 5 ธันวาคม และโครงการคู่ขนาน ประกันรายได้ กับสินเชื่อปลอดดอกเบี้ย ชะลอการขายข้าวช่วงราคาตกต่ำ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

3 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมโรงแรมสกายวิว จังหวัดบุรีรัมย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ฝ่ายภาคอีสานตอนล่าง 8 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, ชัยภูมิ, อำนาจเจริญ และจังหวัดยโสธร  ได้นัดพนักงานระดับหัวหน้าหน่วยประจำอำเภอ จำนวน 280 คน เข้ามาร่วมประชุมซักซ้อมงาน การให้บริการเกษตรกร และลูกค้า ธ.ก.ส.  ภายหลังจากที่พบว่าสถานการณ์ราคาข้าวเปลือกตกต่ำลงกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยธนาคาร ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินช่วยเหลือค่าพัฒนาผลผลิต ข้าว ไร่ละ 500 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้เร่งจ่ายโอนเข้าบัญชีเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวกับสำนักงานเกษตรอำเภอ 

ธ.ก.ส.ประชุมใหญ่เร่งจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ500

โดยจะดำเนินการเสร็จในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ นอกนั้นก็ได้ดำเนินการโอนเงินส่วนต่าง ตามโครงการประกันรายได้พืช 6 ชนิด โดยเฉพาะข้าว ที่มีมากในภาคอีสาน และภาคเหนือ  โดยจะได้ดำเนินการโอนตามคำสั่งของรัฐบาลผ่านเข้าบัญชีเกษตรกรที่มีอยู่กับ ธ.ก.ส. ตามจำนวนที่ผูกติดกับอัตราการรับซื้อราคากลาง กับราคาซื้อในพื้นที่ที่ประกาศ เป็นราย 7 วัน และที่เป็นการคู่ขนานเพื่อชะลอข้าวออกสู่ตลาดจำนวนมาก คือ สินเชื่อโครงการชะลอการขายข้าว กับ ธ.ก.ส. ซึ่งวันนี้พร้อมดำเนินการแล้ว รอเกษตรกรส่งรายชื่อเข้าร่วมโครงการ

ธ.ก.ส.ประชุมใหญ่เร่งจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ500

นายพงษ์พันธ์ จงรักษ์ ผอ.ฝ่ายนโยบายรัฐ ธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ธนาคาร ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการโดยเงินช่วยเหลือค่าพัฒนาผลผลิต ข้าว ไร่ละ 500 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้เร่งจ่ายโอนเข้าบัญชีเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวกับสำนักงานเกษตรอำเภอ โดยจะดำเนินการเสร็จในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ นอกนั้นก็ได้ดำเนินการโอนเงินส่วนต่าง ตามโครงการประกันรายได้พืช 6 ชนิด โดยเฉพาะข้าว ที่มีมากในภาคอีสาน และภาคเหนือ  โดยจะได้ดำเนินการโอนตามคำสั่งของรัฐบาลผ่านเข้าบัญชีเกษตรกรที่มีอยู่กับ ธ.ก.ส. ตามจำนวนที่ผูกติดกับอัตราการรับซื้อราคากลาง กับราคาซื้อในพื้นที่ที่ประกาศ เป็นราย 7 วัน และที่เป็นการคู่ขนานเพื่อชะลอข้าวออกสู่ตลาดจำนวนมาก คือ สินเชื่อโครงการชะลอการขายข้าว กับ ธ.ก.ส. ซึ่งวันนี้พร้อมดำเนินการแล้ว

ธ.ก.ส.ประชุมใหญ่เร่งจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ500

logoline