svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"พิจิตร"สั่งปิด2สถานบันเทิงสกัดโควิด

03 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - เผยคลิปภาพ หญิงสาววัย 25 ปีเข้าเที่ยวสถานบันเทิง ในจ.พิจิตร ด้วยอาการปกติ ไม่มีอาการป่วย ก่อนตรวจพบโควิด-19 ขณะที่คกก.โรคติดต่อสั่งปิด สถานบันเทิง 2 แห่งชั่วคราว ด้านผู้ประกอบการเร่งทำความสะอาด ส่วนนักท่องเที่ยวเข้าตรวจหาเชื้อแล้วกว่า 200 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพหญิงอายุ 25 ปี พร้อมเพื่อนสนิทเข้าท่องเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.พิจิตร โดยหญิงคนดังกล่าวยังคงสนุกกับเสียงเพลงและไม่มีอาการที่บ่งชี้ถึงอาการป่วยของไวรัสโควิด-19 เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ภายหลังเดินทางลักลอบมาช่องทางธรรมชาติ จาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ในช่วงระหว่างวันที่ 17-27 พฤศจิกายน 2563 กับเพื่อนสนิท 


"พิจิตร"สั่งปิด2สถานบันเทิงสกัดโควิด



จากนั้นวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ได้เดินทางกลับประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยสารทางเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ และขึ้นเครื่องต่อมาลง ที่ จ.พิษณุโลก ก่อนที่เพื่อนมารับที่สนามบินพิษณุโลก เข้าพักกับเพื่อน ในหอพักในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร และใช้เวลาเที่ยวตามสถานบันเทิง 2 แห่ง คือ ร้านเบิร์ดบาร์ และคร็อกโคไดล์ ร็อค ในช่วงเวลากลางคืน ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 พฤศจิกายน จนวันที่ 1 ธันวาคม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เก็บตัวอย่างและตรวจพบเชื้อ ผลเป็นบวก ทราบผลยืนยันในเวลา 00.30 น. จึงรายงานไปยังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และได้นำตัวผู้ติดเชื้อกักกันโรคแล้ว และผู้ใกล้ชิด มีความเสี่ยงสูง จำนวน 4 ราย




"พิจิตร"สั่งปิด2สถานบันเทิงสกัดโควิด

ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ได้ทำการสั่งปิดสถานบริการชั่วคราวทั้ง 2 แห่งต่อเนื่อง พร้อมได้ทำความสะอาด บริเวณร้านบนพื้นและมือจับ โต๊ะเก้าอี้ ที่อยู่ภายในร้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังจากผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการภายในร้าน พร้อมนำพนักงานประจำร้านทั้ง 2 แห่ง เกือบ 60 ราย ไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด -19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด



"พิจิตร"สั่งปิด2สถานบันเทิงสกัดโควิด


ผู้ประกอบการรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ทางร้านได้ดำเนินตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยมีการคัดกรอง ก่อนเข้าใช้บริการ การวัดอุณหภูมิไข้ ซึ่งผู้ป่วยเอง ไม่มีอาการและอุณหภูมิร่างกายอยู่ในสภาวะปกติ หลังจากนี้จะต้องคัดกรองอย่างละเอียดตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เนื่องจากทางร้านเป็นจุดที่ผู้ป่วยเข้าใช้บริการ อย่างไรก็ตาม ทางร้านยังไม่มีกำหนดการเปิดให้บริการ จนกว่าสถานการณ์ใน จ.พิจิตร จะดีขึ้นและปลอดภัย



"พิจิตร"สั่งปิด2สถานบันเทิงสกัดโควิด


ขณะที่ประชาชนและกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักเที่ยวกลางคืน เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง ที่เดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่างเดินทางมาขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางโรงพยาบาลพิจิตร ได้อำนวยความสะดวกจัดที่นั่ง จุดคัดกรอง จุดทำประวัติและจุดตรวจ ซึ่งมีผู้ที่เข้าตรวจหาเชื้อแล้ว จำนวนกว่า 200 ราย

"พิจิตร"สั่งปิด2สถานบันเทิงสกัดโควิด

logoline