svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โควิดท่าขี้เหล็กพุ่งไม่หยุดคนไทยจ่อกลับอีก200คน

03 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ยังหนัก ตัวเลขผู้ป่วยสะสมในจังหวัดท่าขี้เหล็กถึงเช้าวันที่ 3 ธ.ค.2563 เพิ่มเป็น 55 ราย ขณะที่จังหวัดเชียงรายบูรณาการรับมือคนไทยเดินทางกลับประเทศจากรัฐฉาน-ท่าขี้เหล็กผ่านด่านพรมแดนแม่สาย กว่า 200 คน หลังกลับมาแล้ว 31 คน ด้านแม่ทัพภาคที่ 3เดินทางมาติดตามสถานการณ์ในบ่ายวันนี้

โควิดท่าขี้เหล็กพุ่งไม่หยุดคนไทยจ่อกลับอีก200คน

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.63 ผู้สื่ข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า(Covid-19) ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ในวันที่ 2 ธ.ค.63 ที่ผ่านมาจนเช้าวันที่ 3 ธ.ค.63 พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิค -19 ยอดรวม 55 คน โดยแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้การแพร่ระบาดของเชื้อเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะล็อคดาวน์พื้นที่ที่มีความสุ่มเสี่ยงแล้วก็ตาม และในวันนี้คาดว่าคนไทยที่เข้าไปทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก น่าจะมีความประสงค์เข้าไทยเพิ่มมากขึ้นเพื่อหนีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ใน จ .ท่าขี้เหล็ก ในช่องทางที่ถูกกฎหมาย

โควิดท่าขี้เหล็กพุ่งไม่หยุดคนไทยจ่อกลับอีก200คน

โดยทางการไทยได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง TBC เมียนมา ประจำ จ.ท่าขี้เหล็ก ในการอำนวยความสะดวกในการกลับเข้าสู่ประเทศไทย โดยเมื่อวานนี้มีผู้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยจำนวน 31 ราย แบ่งเป็นกลุ่มที่แจ้งความจำนงค์เข้ามาทางด่านพรมแดนแม่สาย จำนวน 15 คน และไม่ได้แจ้งความจำนงค์ แต่เดินทางมาที่ด่านพรมแดนแม่สายอีก 16 คน รวมทั้งหมด 31 คน แยกเป็นชาย 12 คน หญิง 19 คน โดยทั้งหมดได้รับการตราวจคัดกรองโรค และนำไปยังกักตัวเพื่อดูอาการในสถานที่ที่ทางจังหวัดเชียงรายจัดไว้ให้ จำนวน 14 วัน

โควิดท่าขี้เหล็กพุ่งไม่หยุดคนไทยจ่อกลับอีก200คน

สำหรับคนไทยที่แจ้งว่าขอเดินทางกลับประเทศไทย โดยผ่านทางศูนย์ประสานงานชายแดนไทย ส่วนท้องถิ่น ไทย-เมียนมา หรือ TBC จากจังหวัดขี้เหล็ก จำนวน 41 ราย และแจ้งความจำนงกับทางกระทรวงการต่างประเทศ จากเขตรัฐฉาน จำนวน 31 คน กำลังทยอยเดินทางกลับเข้าทางด่านพรมแดนไทย - เมียนมา ที่สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่ง ที่ 2 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับคนไทยจำนวนดังกล่าวแล้ว ในส่วนของผู้ที่ทำงานในสถานบันเทิง 1G1 นั้นมีรายงานว่ามีการลงชื่อกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อจะขอกลับเข้ามาในประเทศไทยแล้วประมาณ 100-150 คน และคาดว่าจะมีการลงชื่อเพิ่มเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในเมียนมากำลังระบาด อย่างไรก็ตามในเวลา 10.00 น.จะมีการแถลงข่าวโดยกระทรวงสาธารณะสุขที่ด่านพรมแดนไทยเมียนมา ที่สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 ถึงสถานการณ์การเดินทางกลับและสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย และในเวลา 13.45 น.แม่ทัพภาคที่ 3 จะเดินทางมาที่ด่านพรมแดนด้วยเพื่อ ติดตามสถานการณ์ด้วย

logoline