svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นร.-ปชช.เข้มสวมหน้ากากอนามัยในแหล่งชุมชน

03 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เมืองสองแคว "การ์ดไม่ตก" นักเรียน-ประชาชนจำนวนมาก ยังให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าไปในแหล่งชุมชน ขณะที่โรงเรียน-ตลาดสด คุมเข้มตรวจวัดอุณหภูมิ-ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สร้างกระแสการป้องกันตนเองกลับขึ้นมาอีกครั้งในการสวมใส่หน้ากากอนามัยในแหล่งชุมชน ซึ่งสัปดาห์นี้มีการพบผู้ติดเชื้อที่ลักลอบกลับเข้าประเทศไทยมาจากประเทศเมียนมาโดยไม่ผ่านกระบวนการกักตัว โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเชื้อชาวจ.พิจิตร ที่เดินทางกลับพร้อมเพื่อนที่ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย และเดินทางโดยเครื่องบินมาลงที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563

นร.-ปชช.เข้มสวมหน้ากากอนามัยในแหล่งชุมชน

ทั้งนี้ ทำให้ จ.พิษณุโลกต้องเร่งสอบสวนโรคติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงที่เดินทางมาโดยเครื่องบินลำเดียวกัน พร้อมกับแจ้งประชาชนให้การ์ดไม่ตก โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย ที่เป็นหัวใจสำคัญประการหนึ่งในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19


นร.-ปชช.เข้มสวมหน้ากากอนามัยในแหล่งชุมชน



เช้าวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้ชีวิตประจำวันของชาวจ.พิษณุโลกในเขต อ.เมือง พบว่า ประชาชนทั่วไป นักเรียน โรงเรียน ยังคงให้ความร่วมมือในการป้องกันตนเองในการสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อเข้าไปอยู่ในแหล่งชุมชน โดยเฉพาะการส่งนักเรียนเข้าโรงเรียนเช้านี้ พบเห็นทั้งผู้ปกครองและนักเรียน สวมใส่หน้ากากอนามัย

นร.-ปชช.เข้มสวมหน้ากากอนามัยในแหล่งชุมชน

โดยที่โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์พิษณุโลก ยังคงคุมเข้มด้วยมาตรการตรวจวัดอุณหภูมินักเรียน และให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนขึ้นชั้นเรียน ขณะที่ตลาดสดแหล่งชุมชนพลุกพล่าน พบว่าประชาชน พ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก ยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ก็ยังมีจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

นร.-ปชช.เข้มสวมหน้ากากอนามัยในแหล่งชุมชน

logoline