svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือน 12 จังหวัดภาคใต้ ระวังฝนตกหนัก

03 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ฉบับที่ 16 โดย 12 จังหวัดทางภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมาก จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา

3 ธันวาคม 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 2563 ฉบับที่ 16
มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุม บริเวณภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มต่าง ๆ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 ธ.ค.2563
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline