svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งตร.ทุกสถานีตรวจตราเข้มงวด ป้องกันแก๊งขโมยข้าวชาวนา

02 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งกำชับตำรวจทุก สภ.ทั้ง 34 สถานี ใน 23 อำเภอ ตรวจตราเข้มงวดทุกหมู่บ้าน ตำบล พร้อมเตือนเกษตรกรที่เก็บเกี่ยวข้าวในนา และมักตากผลผลิตไว้เพื่อรอการขาย หรือเก็บเข้ายุ้งฉาง ระวังมิจฉาชีพลักขโมยข้าวที่มาเป็นขบวนการ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่เกษตรกรที่นอนเฝ้าข้าว

2 ธันวาคม 2563 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในระยะนี้เป็นช่วงการเก็บเกี่ยวข้าว ซึ่งเกษตรกรจะทำการเก็บเกี่ยวและตากผลผลิตข้าวตามท้องถนน และลานตากข้าวในหมู่บ้าน หรือมัดรวมกันไว้ในแปลงนา ก่อนจะเก็บเข้ายุ้งฉาง เพื่อรอการจำหน่าย โดยขณะนี้มีเกษตรกรทั้งในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีแก๊งมิจฉาชีพ เป็นขบวนการเข้ามาลักขโมยข้าวในตอนกลางคืน ที่เกษตรเก็บเกี่ยวและตากไว้ในแปลงนา ลานตาก และถนนในหมู่บ้าน ซ้ำเติมชาวนาที่ประสบภัยแล้ง และบางพื้นที่น้ำท่วม ได้ผลผลิตข้าวน้อยอยู่แล้ว  

สั่งตร.ทุกสถานีตรวจตราเข้มงวด ป้องกันแก๊งขโมยข้าวชาวนา

ดังนั้น จึงกำชับให้ตำรวจทุก สภ.ทั้ง 34 สถานี ในพื้นที่ 23 อำเภอ จัดกำลังออกตรวจตราตามหมู่บ้าน ตำบลอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งขอให้เกษตรกรได้จัดเวรยาม เพื่อเฝ้าระวังแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าว หรือเก็บเกี่ยวแล้วนำผลผลิตไปตากไว้ใกล้บริเวณบ้านที่สามารถดูแลได้ ทั้งนี้หากเกษตรกรได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสกัดจับรถของแก๊งมิจฉาชีพได้ทันที  

สั่งตร.ทุกสถานีตรวจตราเข้มงวด ป้องกันแก๊งขโมยข้าวชาวนา

พล.ต.ต.รุทธพล กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความอุ่นใจให้แก่เกษตรกรที่นำเต็นท์ไปนอนเฝ้าข้าวเปลือกในอีกทางหนึ่ง เพราะมีข่าวแก๊งลักขโมยข้าวระบาดอย่างหนักในจังหวัดใกล้เคียง ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาท ขอให้ประชาชนร่วมกันสอดส่องดูแล และเก็บรักษาผลผลิต เพื่อป้องกันไม่ให้ข้าวถูกลักขโมย ซึ่งจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนได้ ซึ่งหากเกษตรกรรายใดพบกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย หรือไม่น่าไว้วางใจ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ใกล้บ้านหรือ โทร.แจ้งสายด่วน 191 ได้ทันที เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เร่งเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าว

logoline