svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราษฎร63" ​จ่อยกระดับชุมนุม​หลัง​นายกฯพ้นผิด

02 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราษฎร63" ต่างไม่พอใจหลังรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ชี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ผิดในกรณีอยู่บ้านพักทหาร โดยแกนนำเผยจ่อยกระดับการชุมนุมขึ้นอีกจนกว่าข้อเรียกร้อง 3 ข้อจะบรรลุผล

2 ธันวาคม 2563 หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำตัดสินวินิจฉัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีความผิดกรณีการอาศัยอยู่บ้านหลวงในค่ายทหาร ทำให้กลุ่มมวลชนที่อยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวต่างไม่พอใจ
โดย "ไบรท์" ชินวัตร จันทร์กระจ่าง เเกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เปิดเผยว่า การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เเสดงให้เห็นถึงความเสื่อมศรัทธาของประชาชน เชื่อว่าความยุติธรรมไม่มีความสามัคคีไม่เกิด โดยเตรียมที่จะเคลื่อนไหวยกระดับการชุมนุมต่อไป เพื่อให้บรรลุข้อเรียกร้อง 3 ข้อ

"ราษฎร63" ​จ่อยกระดับชุมนุม​หลัง​นายกฯพ้นผิด

ขณะที่ท่าทีของแกนนำ "เสื้อเเดงก้าวหน้า 2563" ระบุว่า เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ พ้นความผิด เพราะจากที่ผ่านๆมาก็มักจะเป็นเช่นนี้ สำหรับกลุ่มที่เรียกร้องประชาธิปไตยเเละอยู่ตรงข้ามรัฐ ท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะยกระดับคอยสนับสนุนการต่อสู้ของกลุ่มราษฎร จนกว่าข้อเรียกร้อง 3 ข้อจะบรรลุผล หรืออย่างน้อย 1 ข้อ คือการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ
สำหรับแกนนำอย่าง "เพนกวิน" นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ และนายอานนท์ นำภา ยังไม่มาถึงพื้นที่ ส่วนการชุมนุมเวลานี้ได้ตั้งเวทีใหญ่ห้าแยกลาดพร้าว โดยเเกนนำจะอ่านเเถลงการณ์ต่อท่าทีคำตัดสินของศาล พร้อมกับการยกระดับการชุมนุมต่อไป

"ราษฎร63" ​จ่อยกระดับชุมนุม​หลัง​นายกฯพ้นผิด

"ราษฎร63" ​จ่อยกระดับชุมนุม​หลัง​นายกฯพ้นผิด

logoline