svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

งดเดินรถ 3 ขบวน ดินสไลด์ทับทางรถไฟ

02 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) งดเดินรถจำนวน 3 ขบวนวันนี้หาดใหญ่-กรุงเทพฯ, สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ และทักษิณารัถย์ ดินภูเขาสไลด์ปิดทับเส้นทาง เผยอุปสรรคสำคัญเคลียร์พื้นที่ฝนตกต่อเนื่องดินสไลด์ต่อเนื่อง

2 ธันวาคม 2563 นายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย "ผู้สื่ขข่าว" เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.กว่าของวันนี้ว่า ได้เกิดเหตุดินสไลด์จากเขาทับเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีช่องเขา-ร่อนพิบูลย์ บริเวณกิโลเมตรที่770/17-19  ทำให้ต้องงดเดินขบวนรถจำนวน 3 ขบวนด้วยกัน          ประกอบด้วย 1.ขบวนที่ 171/172 ที่ออกจากกรุงเทพฯและสุไหงโก-ลก 2.ขบวนที่ 3738 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก และ3.ขบวนที่ 31/32 รถไฟทักษิณารัถย์ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่  หาดใหญ่-กรุงเทพฯ       

งดเดินรถ 3 ขบวน ดินสไลด์ทับทางรถไฟ

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การสไลด์ของดินยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปยังพื้นที่เพื่อเคลียร์เส้นทาง แต่คาดว่าสำหรับวันนี้ไม่สามารถเปิดเส้นทางได้"ปัญหาตอนนี้ก็คือยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินที่สไลด์ยังสไลด์ลงมาอย่างต่อเนื่อง หากคืนนี้ฝนยังตกต่อเนื่องพรุ่งนี้อาจจะต้องงดเดินขบวนรถอีกวันหนึ่ง"

งดเดินรถ 3 ขบวน ดินสไลด์ทับทางรถไฟ

ในขณะที่ขบวนรถท้องถิ่นที่มีปลายทางสถานที่หาดใหญ่ ปลายทางสถานีพัทลุง ยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม เราจะมีการจำหน่ายตั๋วรถนครศรีธรรมราชไปสุไหงโก-ลก สุไหงโก-ลก-สุราษฎร์ธานี เราจะวิ่งแค่พัทลุง

logoline