svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อดีตผบ.ทบ.ประกาศผลักดัน "มวยไทย"บรรจุโอลิมปิก

02 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ ที่มีสมาชิกทั่วโลก 138 ประเทศ ตอบรับต่อ อดีตผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ที่เข้ามารับบทบาทในฐานะรองประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ โดยอดีตผู้นำกองทัพ ประกาศเป้าหมายสนับสนุนให้กีฬามวยไทย ได้รับการบรรจุในโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ

อดีตผบ.ทบ.ประกาศผลักดัน "มวยไทย"บรรจุโอลิมปิก

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร   รองประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ 

สัปดาห์ที่ผ่านมาในการประชุมใหญ่สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA)    ประจำปี   ผ่านระบบออนไลน์  มีประเทศสมาชิก  รวม 138   ประเทศ    เข้าร่วม  โดยมีศูนย์กลางการประชุมอยู่ที่ประเทศอังกฤษ    ขณะที่ในไทย  จัดการประชุมอยู่ที่ห้องประชุม โรงแรมแอมบาสเดอร์  มี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ  เป็นประธานที่ประชุม และ  Stephan Fox เลขาธิการ เป็นผู้ดำเนินการประชุม โดยวาระสำคัญอยู่ที่การทราบถึง   พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตผู้บัญชาทหารบก  ที่เข้ามารับตำแหน่งรองประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA)     

อดีตผบ.ทบ.ประกาศผลักดัน "มวยไทย"บรรจุโอลิมปิก

ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช  ได้กล่าวกับผู้แทนประเทศสมาชิกทั่วโลก  ว่า  ในการเข้าร่วมงานกับสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ    มีเป้าหมายสำคัญคือการผลักดันให้มวยไทย  ได้รับการบรรจุให้เป็นชนิดกีฬาในการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส  ที่ผ่านมาประเทศไทย และประเทศสมาชิกผลักดันเรื่องนี้มาตลอด  แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นจึงต้องเดินหน้ากับการขับเคลื่อน เพื่อให้เรื่องนี้ไปถึงเป้าหมาย  พล.อ. อุดมเดช   กล่าว

อดีตผบ.ทบ.ประกาศผลักดัน "มวยไทย"บรรจุโอลิมปิก

อนึ่ง การผลักดันให้มวยไทย  เข้าไปสู่การบรรจุเป็นกีฬาในโอลิมปิก ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ผลักดันเรื่องนี้มานาน ร่วม 20 ปี  แต่ทุกอย่างไม่มีความคืบหน้า  โดยเฉพาะการตอบรับที่จะมาจากทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  หรือ  ไอโอซี ที่มีบทบาทกับการแข่งขันโอลิมปิก ในฐานะผู้ทำหน้าที่ชี้ขาด 

logoline