svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ภาคีนักเรียนเคเคซีขอนแก่นแต่งไปรเวทถูกเรียกเข้าห้องปกครอง

01 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนในภาคีนักเรียนเคเคซี ขอนแก่นแต่งไปรเวทไปโรงเรียน ถูกเรียกเข้าห้องปกครองนาน 3 ชั่วโมง แกนนำระบุบางโรงเรียนอาจารย์ขอรายชื่อ พร้อมเคลื่อนไหวนัดอ่านแถลงการณ์เย็นนี้

จากกรณีที่ภาคีนักเรียนเคเคซีขอนแก่น ได้ออกมาเคลื่อนไหวแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการ นัดแต่งชุดไปรเวทมาเรียนหนังสือในวันเปิดเทอม เพื่อให้เกิดแรงกระเพื่อมแล้วนำไปสู่การปฏิรูปการศึกษานั้น1 ธันวาคม 2563 มีความเคลื่อนไหวผ่านทางเพจภาคีนักเรียนเคเคซี โดยทางแกนนำนักเรียนได้ไลฟ์ผ่านเพจ โดยระบุว่า อยู่หน้าห้องปกครองโรงเรียนสาธิตแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งระบุว่า หลังจากนักเรียนในภาคีได้ร่วมกิจกรรมสวมชุดไปรเวทมาโรงเรียน ทางอาจารย์ได้เรียกเข้าห้องปกครองจากการสอบถามแกนนำภาคีนักเรียน ทราบว่า มีนักเรียนในภาคีกว่า 10 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมถูกเรียกตัวเข้าห้องปกครองจริง ทำให้เพื่อนที่ปราบข่าวเดินทางมาที่โรงเรียนสาธิตแห่งนี้ พร้อมระบุว่า อาจารย์ให้อยู่ในห้องปกครองนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้เพื่อนนักเรียนบางคนปักหลักรออยู่หน้าห้อง โดยบอกกับอาจารย์ว่าจะเข้าห้องเรียนพร้อมเพื่อนที่อยู่ในห้องปกครอง

ภาคีนักเรียนเคเคซีขอนแก่นแต่งไปรเวทถูกเรียกเข้าห้องปกครอง

"เพื่อนอยู่ในห้องปกครองประมาณ 3 ชั่วโมง ที่อาจารย์เรียกคุย จากการสอบถามเพื่อนๆในภาคี ทราบว่า มีหลายคน หลายโรงเรียน ที่ร่วมกิจกรรม อาจารย์ขอรายชื่อนักเรียน บางโรงเรียนระบุชัดเจนว่า หากไม่ใส่ชุดนักเรียนจะไม่ให้เข้าห้องเรียน ซึ่งเพื่อนต้องให้ผู้ปกครองนำชุดนักเรียนมาให้เปลี่ยนที่โรงเรียน แม้ว่าทางโรงเรียนจะบอกให้กลับ แต่เพื่อนยืนยันว่าจะเข้าห้องเรียน เพราะตั้งใจมาเรียนแล้ว ขณะนี้ยังติดต่อเพื่อนบางคนไม่ได้ ต้องรอช่วงเย็นพร้อมกันนี้เวลา 17.00 น. ทางภาคีนักเรียนเคเคซีได้นัดรวมตัวกันอ่านแถลงการณ์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น ด้วย" แกนนำ กล่าวสำหรับโรงเรียนเครือข่ายภาคีนักเรียนเคเคซี จ.ขอนแก่น ประกอบด้วย โรงเรียนกัลยาณวัตร โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น โรงเรียนสาธิตมอดินแดง และโรงเรียนมหาไถ่

ภาคีนักเรียนเคเคซีขอนแก่นแต่งไปรเวทถูกเรียกเข้าห้องปกครอง

logoline