svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ ประกาศเตือน มรสุมถล่มอ่าวไทย

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 5 เรื่อง มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง ลักษณะนี้จะทำให้ เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ซึ่งจะมีผลกระทบไปจนถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2563

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง จะเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำปาไหลหลากได้ จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

อุตุฯ ประกาศเตือน มรสุมถล่มอ่าวไทย



 ในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2563 มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ภาคใต้: จังหวัดชุพ สุราษฎร์ธนี นครศรีธรรมรช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล
 ในวันที่ 3 รันวาคม 2563 มีฝนตกหนักบางแห่ง ภาคใต้ / จังหวัดนครศรีธรรมรช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

อุตุฯ ประกาศเตือน มรสุมถล่มอ่าวไทย


ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝังภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 63

อุตุฯ ประกาศเตือน มรสุมถล่มอ่าวไทย

จึงขอให้ประชาชนติดตมประกาศจกกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http:// wow.tmd. goth หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ประกาศ ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.00 น.
กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17.00 น.(ลงชื่อ) กรรวี สิทธิชีวภาค
(นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค)
รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยารักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา สำเนาถูกต้อง
(นายเมธี มหายศนันท์) ผู้อำนวยการกองพยากรณ์อากาศ นางสาวเอกอนงค์ เคียนทอง ผู้พยากรณ์อากาศ กองพยากรณ์อากาศ สอบถามสภาพอากาศ โทร 1111 โทร 1182

logoline