svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ส. สนธิกำลังตร.ภ.5 ขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ส. ลุยต่อเนื่อง สนธิกำลัง ตร.ภูธรภาค 5 ขยายผลเครือข่ายยาเสพติด "อู๋ ศิริมินทร์" ยึดทรัพย์บ้านมารดา ระบุ ต้องชี้แจงที่มาของทรัพย์สินให้ได้ หากไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดพร้อมคืนทรัพย์สิน

30 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 8.00 น. ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ นายวิชัยไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต. วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.ท.ธวัชวงศ์ ชูกิจคุณ รองผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พล.ต.ต พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.สปป. สำนักงาน ป.ป.ส. นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภ.5 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.ภ.5 และ สน.ดอนเมือง สนธิกำลังเข้าขยายผลเครือข่ายยาเสพติด นายวิวัฒน์ชัย หรือ "อู๋ ศิริมินทร์"

ป.ป.ส. สนธิกำลังตร.ภ.5 ขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ


สืบเนื่องจากวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ด่านตรวจกิ๋วคอหมา สภ.แจ้ห่ม จับกุมนายปรเมศ รวยสูงเนิน พร้อมของกลางยาบ้า 2,800,000 เม็ด ขยายผลออกหมายจับ นายวิวัฒน์ชัย หรืออู๋ ศิริมิรินทร์ อายุ 36 ต่อมาวันที่ 14 มกราคม 2563 ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม 2 รายได้แก่ นายสุพจน์ หรือปุ๊ เหรียญทอง อายุ 34 ปี และ นายธนกฤต หรืออ้น กันทราวิรัตน์ อายุ 36 ปี ซึ่งแบ่งหน้าที่เป็นผู้ขนยาเสพติดและผู้ขับรถนำและสำรวจเส้นทาง
จากการรวบรวมพยานได้ขยายผลและออกหมายจับ นายธนกฤต มากมีธนกุรชร นายอมรเทพ โรจนศีรีสันติ และ นางเพ็ญพร ศิริมิรินทร์ มารดาของนายวิวัฒน์ชัย ศิริมินทร์ โดยปฏิบัติการวันนี้ (30 พฤศจิกายน 2563) เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านและที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนางเพ็ญพรฯ บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 41 เขตดอนเมือง ขนาดกว่า 200 ตารางวา
จากการเข้าตรวจค้น ไม่พบตัวนางเพ็ญพร พบเพียงเอกสารจำนวนหนึ่ง โดยสอบถามจากญาติของนางเพ็ญพร อ้างว่า นางเพ็ญพรไปปฏิบัติธรรม

ป.ป.ส. สนธิกำลังตร.ภ.5 ขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ


เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ป.ป.ส.มีการขยายผลทรัพย์สิน ไว้ตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้ที่มาจากการค้ายาเสพติดของนายวิวัฒน์ชัยหรือไม่ เพราะขณะที่มีการจับกุม พบว่ารถกระบะที่ใช้ในการขนยาเสพติด เป็นของนางเพ็ญพร จึงได้ขอศาลออกหมายค้นบ้านหลังนี้ของนางเพ็ญพร แม้ญาติจะระบุว่า นางเพ็ญพร ไปปฎิบัติธรรมที่อื่น แต่นางเพ็ญพรจะต้องชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ให้ได้ว่า บ้านหลังนี้ มีที่มาอย่างไร หากไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็จะคืนทรัพย์สิน
การปฏิบัติการวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังลงพื้นที่อีก 2 จุดในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเครือข่ายนายวิวัฒน์ชัย โดยเชื่อว่าเป็นเครือข่ายใหญ่อีกด้วย

ป.ป.ส. สนธิกำลังตร.ภ.5 ขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ

ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งระบบ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะนายทุนระดับผู้สั่งการและผู้ที่เกี่ยวข้อง และมุ่งเน้นการยึดอายัดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และประมวลรัษฎากร เพื่อทำลายโครงสร้างและตัดวงจรทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

ป.ป.ส. สนธิกำลังตร.ภ.5 ขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ



logoline