svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หมดปัญหาโจรขโมย หอบข้าวตากหน้าที่ว่าการอำเภอ

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมดปัญหา อำเภอชุมพวง โคราช เปิดพื้นที่ให้ชาวนาตากข้าว พร้อมจัดเวรยามเฝ้า 24 ชม. แถมเปิดไฟส่องข้าวเปลือก ป้องกันขโมย ชาวนาเผยไม่ต้องตากข้าวบนถนนให้กีดขวางการจราจรด้วย

30 พฤศจิกายน 2563  นางนัดดา แพรวจะโป๊ะ อายุ72ปี ชาวนารายหนึ่งในตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมาได้ เปิดเผยว่า นายไพรัตน์ วิทยาอนุมาส นายอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ได้อนุญาตให้ชาวนานำข้าวเปลือกที่เพิ่งเก็บเกี่ยวมาตากพึ่งแดดไว้ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ เพราะเกรงว่า หากนำข้าวเปลือกไปตากไว้บริเวณริมถนนแล้ว จะเป็นการกีดขวางการจราจรและอาจส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อีกทั้งการตากข้าวไว้บนถนน ยังเสี่ยงต่อกลุ่มมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสเข้ามาขโมยข้าวเปลือกของชาวนาได้ เนื่องจากราคาข้าวเปลือกในช่วงนี้ พุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ11-12บาท ชาวนาเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากตากข้าวไว้บนถนน

หมดปัญหาโจรขโมย หอบข้าวตากหน้าที่ว่าการอำเภอ

ทางอำเภอชุมพวง จึงเปิดพื้นที่ให้นำข้าวเปลือกมาตาก พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มาเข้าเวรยาม 24 ชั่วโมงคอยดูแลสอดส่องความเรียบร้อย ป้องกันคนแปลกหน้าเข้ามาขโมยข้าวเปลือกของชาวนา เป็นการช่วยเหลือ ทุ่นแรงทำให้ชาวนาไม่ต้องมานอนเฝ้าข้าวเปลือกของตนเอง สามารถกลับไปพักผ่อนที่บ้านได้ อีกทั้งยังได้ติดตั้งไฟส่องสว่างที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพวงด้วย เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับชาวนาที่มาตากข้าวเปลือก ทำให้เกิดความสบายใจ หมดกังวลไม่ต้องกลัวข้าวเปลือกหายเหมือนกับหลายๆ พื้นที่

หมดปัญหาโจรขโมย หอบข้าวตากหน้าที่ว่าการอำเภอ

หมดปัญหาโจรขโมย หอบข้าวตากหน้าที่ว่าการอำเภอ

logoline