svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ 2 สาวโควิดที่เชียงราย

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 2 ราย เดินทางเข้าพักในโรงแรมอำเภอแม่สาย ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง ร้านอาหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงสูง 4 ราย เสี่ยงต่ำ 22 ราย

เปิดไทม์ไลน์ 2 สาวโควิดที่เชียงราย

                             เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2563 นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยในการแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีผู้ลักลอบเดินทางเข้ามาจากประเทศเมียนมา ที่มาพร้อมกับหญิงสาวที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยที่จังหวัดเชียงราย พบว่า หญิงสาวอายุ 29 ปี ชาว อ.ขุนตาล จ.เชียงราย และหญิงสาว 23 ปี ชาวจ.พะเยา ที่ได้ลักลอบข้ามพรมแดนฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ข้ามมาฝั่งอำภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มาพร้อมกับหญิงสาวที่ติดเชื้อที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าทั้ง 2 คนมีผลตรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 
โดยทั้ง 2 คนได้เดินทางข้ามพรมแดนไทยเมียนมาตามช่องทางธรรมชาติ เมื่อวันที่ 26 -27 พ.ย.2563 โดยหญิงสาวอายุ 26 ปีเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และเมื่อทราบข่าวของหญิงสาววัย 29 ปีที่เดินทางมาด้วยกัน ไปเชียงใหม่และตรวจพบเชื้อโควิด จึงมีความกังวัลและเข้า่ตรวจเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดเชียงราย และยืนยันว่าพบเชื้อเมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 28 พ.ย.2563 
หลังจากนั้น ในวันที่ 29 พ.ย.2563 ได้ติดตามตัวหญิงสาววัย 23 ปีจนเจอ และทำการตรวจเชื้อ ผลออกมาพบเชื้อโควิดในเวลา 24.00น. โดยทั้งคู่อาการไม่น่าเป็นห่วง

เปิดไทม์ไลน์ 2 สาวโควิดที่เชียงราย


                หากดูไทม์ไลน์ของทั้งคู่พบว่า ในช่วงต้นเดือน พ.ย.63 ได้ทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.ท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา ต่อมา เมื่อ วันที่ 27 พ.ย.63 ช่วงเช้าเดินทางกลับประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ พร้อมกับเพื่อนชาวไทย 1 คน โดยมีผู้นำทางชาวเมียนมาซึ่งได้เดินทางกลับเมียนมาไปแล้ว โดยทั้ง 2 คนได้เดินทางจากหมู่บ้านผาแตก โดยรถจักรยานยนต์รับจ้าง แล้วแวะซื้ออาหาร และน้ำที่ร้านหน้าวัดแห่งหนึ่งแล้วเข้าพักที่โรงแรม ใน อ.แม่สาย โดยสวมหน้ากากตลอดเวลา จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมโดยแยกห้องพักกับเพื่อน ช่วงกลางคืนได้ออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มน้ำมันแห่หนึ่ง โดยยืมรถของพนักงานโรงแรมไป 
ต่อมา วันที่ 28 พ.ย.63 พักอยู่ที่โรงแรมไม่ออกไป โดยสั่งอาหารทางออนไลน์ 
และวันที่ 29 พ.ย. 63 เริ่มมีอาการปวดศรีษะ ปวดตามตัว มีน้ำมูก เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงราย ก่อนส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และพบผลเป็นบวก
               อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกลุ่มเสี่ยงสูงประมาณ 4 ราย และกลุ่มเสี่ยงต่ำ 22 ราย โดยจะเป็นกลุ่มที่มีการสัมผัสผู้ป่วย เช่น คนขับรถจักรยานยนต์, พนักงานขับรถ, ร้านอาหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

logoline