svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" มาแล้ว.! เปิดตลาดนัดคนเดิน

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล" หรือเจ้าของฉายา "บิ๊กโจ๊ก" อดีตนายตำรวจสายบุญ ชอบทำบุญเข้าวัดเข้าวา วันนี้หันหน้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการใช้ที่ดินส่วนตัวกว่า 10 ไร่ เปิดตลาดนัดคนเดิน ในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยคิดค่าเช่าแผงละ 100 ต่อวัน แถมยังกระซิบบอกด้วยว่า หากใครไม่มีเงิน หรือค้าขายไม่ดี ก็สามารถผ่อนได้ เรียกได้ว่า ตั้งใจ และอาสา มาช่วยชาวสงขลา เปรียบเสมือนคนในครอบครัว

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ "บิ๊กโจ๊ก" อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.ตม.) นายตำรวจสายบุญ ชอบทำบุญเข้าวัดเข้าวา ซึ่งคนทั่วประเทศรู้จัก  วันนี้ได้ละทิ้งเรื่องวุ่นวายทั้งหลายทั้งปวง หันหน้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสงขลา ให้สามารถทำมาหากิน หาเลี้ยงชีพ ด้วยการใช้ที่ดินส่วนตัวกว่า 10 ไร่ ติดกับห้างเทสโก้โลตัส เปิดเป็นตลาดนัดคนเดิน

"บิ๊กโจ๊ก" มาแล้ว.! เปิดตลาดนัดคนเดิน


"บิ๊กโจ๊ก" มาแล้ว.! เปิดตลาดนัดคนเดิน



ทั้งนี้ การนำที่ดินกว่า 10 ไร่ มาเปิดเป็นตลาดนัดคนเดิน "พลตำรวจโทสุรเชษฐ์" บอกว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ หากใครพอที่จะช่วยเหลือชาวบ้านได้ คิดว่าน่าหาช่องทางให้กับเขา สำหรับการนำที่ดินมาเปิดตลาดนัดคนเดิน ก็เปิดให้เช่าเพียงแผงละ 100 บาทต่อวัน ใครไม่มีเงินหรือขายไม่ดี ก็สามารถผ่อนผันได้ หลังจากเปิดตลาด ได้ผลตอบรับดีเกินคาด โดยมีชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสงขลา เข้ามาจับจองพื้นที่ตั้งร้านค้า มีทั้งอาหารพื้นเมือง ขนมนมเนย และร้านกาแฟ ฯลฯ ขณะนี้เปิดขายแล้วกว่า 300 แผงค้างทั้งหมดนี้ก็เพื่อวัตถุประสงค์ ที่อยากจะให้ชาวจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิดได้มีอาชีพทำกิน เพื่อเลี้ยงครอบครัว

"บิ๊กโจ๊ก" มาแล้ว.! เปิดตลาดนัดคนเดิน

 "ผมเข้าใจถึงความลำบากของชาวบ้าน วันนี้ถ้าช่วยเหลืออะไรได้ ก็จะช่วยเหลือกันไป เพราะคนสงขลา ก็คือครอบครัวผมเหมือกัน" พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ กล่าว

logoline