svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ควาย"คลอดลูกประหลาด

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -คลอดลูกควายประหลาด 1 หัว 2 ตัว 8 เท้า ลักษณะเหมือนควายแฝด ลำตัวติดกัน เป็นเพศผู้ทั้งคู่ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงอย่างทุกลักทุเล แต่สุดท้ายก็ตาย เจ้าของเผยรู้สึกผูกพัน ก่อนนำซากไปฝัง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คอกเลี้ยงควายของนางเลย วงศ์ราช อายุ 58 ปี ชาวบ้านมู่บ้านเวียงใต้ หมู่ที่ 2 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังทราบว่าแม่ควายของนางเลยออกลูกมีลักษณะปะหลาดมีหัว 1 หัว ลำตัวมี 2 ลำตัว มี 8 เท้า ลักษณะเหมือนควายแฝดลำตัวติดกันแต่อีกตัวหนึ่งไม่มีหัวซึ่งหาดูได้ยาก



"ควาย"คลอดลูกประหลาด

จากการสอบถามนางเลย เจ้าของควาย และนายภาคภูมิ วงศ์ปัญญา อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่มาช่วยทำคลอด ทราบว่าแม่ควายชื่อว่าแม่ว้อง อายุประมาณ 8 ปี ปวดท้องจะคลอดลูกตั้งแต่ 17.00 น.เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน แต่ก็คลอดไม่ออกจนกระทั่งเช้าวันที่ 29 พฤศจิกายนหัวและขาหน้าลูกควายโผล่ออกมาจึงช่วยกันดึงแต่ก็ดึงไม่ออก เจ้าของจึงไปตามคนที่เคยทำคลอดวัวควายมาช่วยกันดึงแต่ก็ไม่ออก



"ควาย"คลอดลูกประหลาด


สุดท้ายต้องจับแม่ควายรั้งกับเสาคอกควายก่อนที่จะใช้น้ำมันพืชช่วยในการหล่อลื่นแล้วก็ช่วยกันทำคลอดลูกควายใช้เวลาเกือบ 3ชั่วโมงสามารถจึงนำลูกควายออกมาได้แต่ลูกควายก็เสียชีวิตไปแล้ว และเมื่อลูกควายโผล่ออกมาทั้งตัวทุกคนที่เห็นก็ต้องตกใจเพราะควายมีลักษณะคล้ายกับเป็นแฝดลำตัวติดกันแต่ว่ามีหัว 1 หัว ลำตัวมี 2 ตัว และมีเท้า 8 เท้า เป็นเพศผู้ทั้งคู่


"ควาย"คลอดลูกประหลาด

นางเลย วงศ์ราช เจ้าของควายยอมรับว่าตนเองเคยเห็นแต่ในโทรทัศน์ ไม่คิดว่าควายของตนเองจะออกลูกมีลักษณะประหลาดเช่นนี้ ทำให้ชาวบ้านหลายคนที่ทราบข่าวต่างทยอยมาดูบางคนก็ตีเป็นเลขไปต่างๆนาๆ ทั้ง 821 820 แล้วแต่ความเชื่อของใครของมัน ตนเองเห็นแล้วสงสารเพราะเลี้ยงดูควายมานานและรู้สึกผูกพันจึงนำซากลูกควายแฝดไปฝังดังกล่าว

"ควาย"คลอดลูกประหลาด

logoline