svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โตโต้" หยันตร. "โอเวอร์แอคชั่น" ย้ำม็อบชุมนุมสันติ

29 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโต้ หยันตร. โอเวอร์แอคชั่น ย้ำ ม็อบราษฎร ขอชุมนุมสงบหน้า ร. 11 ยันไม่บุกเขตทหาร ขอไม่เสริมจนท. สร้างบรรยากาศเป็นมิตร ไม่ติดนำมินเนียนเข้าพื้นที่ แต่อย่านำกลุ่มนอกมาปะทะ

29 พฤศจิกายน 2563 นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำการ์ดกลุ่มราษฎร กล่าวว่า วันนี้ เป็นการ์ดแนวหน้า ที่มาตรวจความพร้อม ความเรียบร้อยหน้าราบ 11 ซึ่งตนเอง รับผิดชอบ เรื่องการดูแลการจราจร ส่วนเรื่องการเจรจา หรือเป็นแนวหน้านั้น ยังไม่ได้รับมอบหมายหน้าที่ และย้ำว่า วันนี้ การชุมนุม จะสะอาดและปราศจากอาวุธ และจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่หากบรรยากาศมีการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และไม่แปลกใจ ที่เจ้าหน้าที่นำ ลวดหนามหีบเพลงมาวางแนวรอบรั้ว เพราะเป็นสถานที่ราชการ แต่เมื่อใดที่นำวางปิดการจราจร ถือเป็นการขัดขวางผู้ชุมนุม และหากไม่เพิ่มกำลังตำรวจหรือทหาร บรรยากาศ ก็ถือว่าเป็นมิตรต่อกัน แต่หากเมื่อใดนำรถฉีดน้ำ หรือเสริมกำลัง เมื่อนั้น ก็จะไม่มีขั้นตอนเจรจา

"โตโต้" หยันตร. "โอเวอร์แอคชั่น" ย้ำม็อบชุมนุมสันติ

ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่บุกเข้าไปภายในเขตทหาร ขอแค่การชุมนุมบนผิดถนน ซึ่งเป็นเส้นทางสาธารณะ ส่วนมินเนียน หรือนำทหารสวมเสื้อสีเหลืองเข้าพื้นที่นั้น กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ขัดข้อง แต่ขออย่านำบุคคลอื่น มาสร้างสถานการณ์
ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์ไปวางที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 เเละนำลวดหนามมาติดตั้งบริเวณกรมทหารราบที่ 11 มองว่าเป็นเรื่องที่ตลกมาก เพราะประชาชนมาชุมนุมอย่างสันติ ปราศจาคอาวุธ ต้องการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์อยู่บริเวณด้านหน้าเท่านั้น ไม่ได้บุกเข้าไป เพราะค่ายทหารไม่ใช่เคหะสถานที่ใครจะบุกเข้าไปได้ ดังนั้นสิ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ "ดูโอเวอร์เเอคชั่นเกินไป" เเละอาจทำให้เสียภาพลักษณ์ประเทศในสายตาต่างชาติด้วย ทำเหมือนกับว่ามีสงครามกลางเมือง

logoline