svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มอาชีวะ" รวมตัววงเวียนใหญ่ปกป้องสถาบัน

29 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน" นัดรวมตัวบริเวณวงเวียนใหญ่ เพื่อร่วมแสดงออกถึงการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โฆษกของกลุ่มเผยเป้าหมายคือการให้ทุกฝ่ายได้รับรู้ข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถาบันฯ

29 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณด้านหน้าของอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน รวมตัวกันจัดกิจกรรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยผู้มาร่วมชุมนุมต่างสวมเสื้อสีเหลือง หมวกเหลือง และถือธงชาติ
นายฐากูร นวลแก้ว โฆษกกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า งานในลักษณะนี้เคยจัดแล้วที่ลานคนเมือง เป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์แต่ละพระองค์ โดยในวันนี้จะเป็นการปราศรัยเรื่องเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าตากสิน / ในหลวงรัชกาลที่ 3 เรื่องเงินถุงแดง และในหลวงรัชกาลที่ 5 เกี่ยวกับการศึกษาและการเจริญสัมพันธไมตรี

"กลุ่มอาชีวะ" รวมตัววงเวียนใหญ่ปกป้องสถาบัน


นอกจากนี้เป้าหมายที่สำคัญของกลุ่มปกป้องสถาบัน คือการให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์พระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรวมถึงกลุ่มอาชีวะฝั่งตรงข้ามได้รับรู้ข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์
ขณะที่แกนนำได้นำรถกระบะติดเครื่องเสียง มาจอดที่บริเวณด้านหน้าของอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสลับกันขึ้นพูดถึงเหตุผลที่ต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่คู่กับคนไทยไปนานแสนนาน โดยแกนนำระบุว่าหลังจากที่ร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกันเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 19:00 น. แล้ว ก็จะแยกย้ายกันกลับทันที
ส่วนกิจกรรมถัดไปของกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่จะไปร่วมแสดงพลังปกป้องสถาบันที่ท้องสนามหลวง

logoline